Thực hiện Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”, ngay từ đầu năm học mới 2024-2025, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện tốt các nội dung quan trọng.

Trường Mầm non Thạch Long phối hợp với Công an xã và các đoàn thể liên quan ở xã Thạch Long tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bố mẹ và các trẻ.

Theo đó, các trường tổ chức cho học sinh và phụ huynh ký cam kết với nhà trường thực hiện các quy định pháp luật về ATGT; nghiêm chỉnh chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho các em khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Phối hợp với Chính quyền địa phương, ngành Công an và các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và xử lý kịp thời các nội dung, vấn đề phát sinh liên quan đến thực hiện quy định về ATGT đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc phạm vi quản lý; kiểm soát chặt chẽ dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh.

Xây dựng hiệu quả Mô hình “Cổng trường an toàn - thân thiện - văn minh”; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT trong các trường học có hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Mô hình “Sử dụng phần mềm trực tuyến để tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông”; xây dựng văn hóa giao thông cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị.

Khuyến khích, nhắc nhở bố mẹ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ khi tham gia giao thông.

Trải nghiệm "Bé tham gia giao thông trên mô hình ngã tư đường phố".

Trường THCS Phan Huy Chú phối hợp tổ chức ký cam kết đảm bảo ATGT cho học sinh và giáo viên.

Các trường Tiểu học trên địa bàn tuyên truyền đảm bảo ATGT cho học sinh.

Hiệu trưởng các trường nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu về công tác bảo đảm TTATGT tại đơn vị mình; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh và cha mẹ lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.662
    Online: 82
    ipv6 ready