Sáng ngày 2/9/2024 xã Thạch Trị long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954-2024)

Toàn cảnh xã Thạch Trị long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954-2024) 

Xã Thạch Trị chính thức thành lập vào năm 1954 trên cơ sở chia tách từ xã Đồng Tiến bao gồm các xã Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Lạc Thạch Hội, là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa và là vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều di tích lịch sử có truyền thống yêu nước, hiếu học.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng xã Thạch Trị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954-2024) 

70 năm qua, xã Thạch Trị đã chú trọng xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ... Dưới sự lãnh đạo của huyện Thạch Hà, sự hỗ trợ có hiệu quả của các cấp, các ngành và sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, xã Thạch Trị ngày càng phát triển về mọi mặt. Toàn xã có 7 thôn, dân số gần 1344 hộ với 5347 khẩu. Các công trình hạ tầng như trụ sở xã, trạm y tế, trường học, chợ, nhà văn hóa... được đầu tư xây dựng khang trang. 100% các tuyến đường chính ở các thôn và các tuyến đường nội đồng đã được nhựa hóa, bê tông hóa. 100% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia., thu nhập bình quân đầu người đạt trên 49 triệu đồng, năm 2019 đạt xã nông thôn mới, đến 2024 có 19/20 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Với những kết quả đạt được Đảng bộ xã, Bộ máy chính quyền, các đoàn thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tỉnh huyện tặng nhiều bằng khen giấy khen.

Các đại biểu về dự tặng hoa chúc mừng cấp ủy chính quyền xã Thạch Trị kỷ niệm 70 năm thành lập xã.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới xã Thạch Trị phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao năng xuất; chất lượng và hiệu quả kinh tế; quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.846
    Online: 88
    ipv6 ready