Phấn đấu thu hoạch nhanh gọn gần 158ha lúa hè thu còn lại xong trong ngày hôm nay, đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa và PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu trong buổi kiểm tra công tác thu hoạch lúa hè thu năm 2024 tại một số địa phương trong huyện vào sáng nay 5/9. Đây là nội dung quan trọng mà huyện Thạch Hà đang tập trung chỉ đạo đảm bảo theo nội dung công điện số 11 ngày 4/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương ứng phó với cơn bão số 3 nhằm né tránh thiệt hại do mưa bão gây ra.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác thu hoạch lúa hè thu chạy bão trên địa bàn xã Thạch Long

Theo báo cáo của phòng NN&PTNT, hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Hà đã thu hoạch được hơn 7.100ha lúa hè thu, 158ha còn lại rải rác ở một số nơi thuộc các xã Thạch Liên, Thạch Kênh, Việt Tiến, Thạch Long, Thạch Sơn, thị trấn Thạch Hà. Để né tránh thiệt hại do mưa bão có thể xảy ra trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, hiện nay người dân các địa phương cũng đã có sự chủ động, tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch số diện tích còn lại.

Công tác thu hoạch các diện tích lúa còn lại đang được các địa phương triển khai bám sát chỉ đạo của tỉnh, huyện

Bên cạnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thu hoạch các diện tích lúa đã chín, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương tập trung cao cho công tác tuyên truyền, theo dõi sát diễn biến của bão số 3 để sẵn sàng phương án ứng phó, cảnh báo tới người dân; Chỉ đạo bà con nông dân thu hoạch các diện tích cây trồng cạn, rau màu đã đến vụ thu hoạch và các loại thủy sản nuôi trồng với diện tích đạt kích cỡ thương phẩm nhằm né tránh mưa bão thất thường có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng….

 

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.599
    Online: 23
    ipv6 ready