Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa và PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu cùng các phòng chuyên môn cấp huyện vừa đến kiểm tra mô hình sản xuất dưa lưới nhà màng của THT sản xuất dưa lưới VietGap HT Farm xã Thạch Lạc. Đây là thời điểm mà người sản xuất đang bước vào vụ thu hoạch thứ hai trong năm với nhiều vui mừng phấn khởi.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà kiểm tra mô hình sản xuất dưa lưới nhà mang của THT sản xuất dưa lưới VietGap HT Farm xã Thạch Lạc

Sau hơn 3 tháng gieo trồng, chăm sóc đúng theo quy trình kỹ thuật, đến nay 1,44ha diện tích sản xuất dưa lưới nhà màng của tổ hợp tác sản xuất dưa lưới VietGap HT Farm xã Thạch Lạc đã bắt đầu cho thu hoạch. Đây là vụ sản xuất thứ hai trong năm với 19 hộ tham gia sản xuất, sản lượng ước đạt trên 21 tấn, cho doanh thu khoảng 580 triệu/vụ.

Mỗi quả dưa cho thu hoạch có trọng lượng từ 1,2 đến 2kg 

Theo chia sẻ của cán bộ địa chính nông nghiệp xã Thạch Lạc Trần Văn Trung, mỗi vụ dưa lưới được sản xuất khép kín trong nhà màng có thời gian kéo dài trong vòng hơn 3 tháng ( 65 – 70 ngày), mỗi quả dưa đến kỳ thu hoạch có trọng lượng từ 1,2 đến 2kg, hiện nay tại THT HT Farm có hơn 2.400m2 diện tích sản xuất đã cho thu hoạch, năng suất bình quân khoảng 750kg/sào 500m2, 3.000m2 sẽ cho thu hoạch trong 15 ngày tới,. Hiện tại một số hộ cũng đã sản xuất cuốn chiếu vụ thứ 3 trong năm.

Lãnh đạo huyện động viên các hộ sản xuất vụ dưa lưới thứ 3 trong năm 

Các hộ làm giá thể để trồng cây ( ươm cây giống được thực hiện tại vườn hộ của các thành viên tham gia THT)

Sản phẩm dưa lưới của THT sản xuất dưa lưới VietGap HT Farm xã Thạch Lạc được bán ra với giá ra trung bình từ 25.000 đồng – 30.000 đồng/kg, được nhiều thương lái ở Nghệ An thu mua tận vườn ( khoảng 60%), số còn lại được nhập cho các cửa hàng đầu mối trong thành phố Hà Tĩnh. Các hộ sản xuất vui mừng bởi không chỉ chất lượng sản phẩm ngày càng được khẳng định mà đầu ra ổn định, giá trị sản xuất cao hơn 7,5 lần so với trồng lúa truyền thống.

Đây là mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu vì vậy việc sản xuất luôn an toàn, đảm bảo quy trình kỹ thuật canh tác 3 vụ với hơn 64 tấn dưa thương phẩm được sản xuất mỗi năm. Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2024 xã Thạch Lạc sẽ mở rộng thêm diện tích sản xuất dưa lưới ở THT HT Farm ( khoảng 2.000m2), góp phần nâng cao thu nhập cho người dân sở tại.

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.613
    Online: 37
    ipv6 ready