Sáng ngày 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị 18/CT-TTg ngày 30/5/2023.

Cùng dự Hội nghị có các Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang; các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới trụ sở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và trụ sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về phía huyện Thạch Hà, các đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Tổ công tác và Tổ giúp việc Đề án 06 huyện theo Quyết định số 1537/QĐ-UBND ngày 24/11/2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá việc triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 là một trong những "điểm sáng" của chuyển đổi số ở nước ta trong thời gian qua, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, các thành viên Tổ công tác, các bộ, ngành, địa phương triển khai tương đối đồng bộ, tích cực, hiệu quả. Việc triển khai Đề án 06 đã mang lại những kết quả cụ thể, thiết thực trong công tác quản lý, điều hành của các cấp, ngành, địa phương và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, UBND huyện Thạch Hà đã ban hành đầy đủ, kịp thời và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, đạt được các chỉ tiêu đề ra. Các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các nội dung được quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Văn phòng Chính phủ; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Văn phòng Chính phủ.

Năm 2023, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch rà soát 18 TTHC (10 TTHC cấp huyện; 08 TTHC cấp xã). Đến thời điểm 14/3/2024, 100% các đơn vị đã thực hiện việc số hóa và đính kèm kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Cấp xã, tỷ lệ số hóa đạt 87,5%; cấp huyện với tỷ lệ số hóa đạt 93,82%. Hiện nay 100% xã đã khảo sát, xây dựng kế hoạch lắp đặt đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT, trong đó có 6 xã đã hoàn thành, đưa vào vận hành sử dụng: Thạch Đài, Thạch Ngọc, Thạch Long, Thạch Lạc, Ngọc Sơn, Lưu Vĩnh Sơn. Huyện Thạch Hà đã triển khai 24 hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thuộc các ngành, lĩnh vực như: Quản lý cán bộ công chức, Tài chính, Tài nguyên môi trường, Tư pháp hộ tích, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin cơ sở...

Hiện nay tất cả các xã, thị trấn đã thực hiện hoàn thành 100% số hóa dữ liệu hộ tịch, với tổng số 100.646 dữ liệu, trong đó: 68.267 dữ liệu đăng ký khai sinh; 17.523 dữ liệu đăng ký kết hôn; 14.856 dữ liệu đăng ký khai tử. Các xã, thị trấn ban hành Quyết định hợp nhất Ban chỉ đạo chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai đề án 06 cấp xã; hợp nhất tổ chuyển đổi số cộng đồng, Tổ công tác Đề án 06 các thôn, tổ dân phố. Đến nay tại các xã, thị trấn có 22/22 Ban chỉ đạo chuyển đổi số cấp xã và 202/202 Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố.

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 trong năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quán triệt và thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Bộ trưởng các bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục duy trì quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 06 tại cơ quan, địa phương mình trong năm 2024; Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực hàng tuần, hàng tháng và công bố cụ thể kết quả, tiện ích người dân, doanh nghiệp được hưởng; Khẩn trương khắc phục nhiệm vụ chậm tiến độ; Đề ra lộ trình hoàn thành 9 nhóm mục tiêu giai đoạn 2023-2025; Cung cấp các tiện ích cho người dân, quản lý xã hội trên ứng dụng VNeID; Xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục các nhóm TTHC liên thông điện tử; Thúc đẩy cấp tài khoản an sinh xã hội cho các đối tượng hưởng chính sách chưa có tài khoản.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.544
    Online: 72
    ipv6 ready