Sáng 04/6, các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND, Đồng Xuân Vân - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp thống nhất các nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND huyện khoá XX.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó CT UBND huyện; Trưởng các Ban HĐND huyện và các ban, phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND huyện dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ 04-05/7/2024 tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất các nội dung chủ yếu của Kỳ họp là: Xem xét các nội dung báo cáo thường kỳ do UBND huyện trình; Xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; Xem xét các báo cáo của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Xem xét các nội dung trình kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện ban hành Nghị quyết tại Kỳ họp; Chất vấn, trả lời chất vấn và thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

Nhiều Nghị quyết dự kiến sẽ được ban hành tại kỳ họp như: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2024; phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2023; quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025; chương trình giám sát năm 2025 của HĐND huyện; cho Đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 thôi làm nhiệm vụ Đại biểu.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp, công tác tiếp xúc cử tri đã được thực hiện tại 7 điểm theo đơn vị bầu cử, dự kiến từ ngày 19-20/6. Các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết, công tác thông tin, tuyên truyền đang được triển khai tích cực.

Tại cuộc họp, nhiều nội dung, vấn đề, nhất là việc cân nhắc ban hành một số Nghị quyết đã được các đại biểu bàn bạc, tranh luận sôi nổi, nhằm chuẩn bị và tổ chức tốt các nội dung cho Kỳ họp, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những ý kiến trách nhiệm của các đại biểu, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, ban, ngành bám sát các nội dung, chuẩn bị điều kiện để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.515
    Online: 42
    ipv6 ready