Chiều ngày 6/6, UBND huyện Thạch Hà tổ chúc toạ đàm về thân thế, sự nghiệp và công lao của Chiêu trưng Đại Vương Lê Khôi, nhân kỷ niệm 578 năm ngày mất của Ngài (1446-2024).

Tham dự buổi toạ đàm, về phía tỉnh có đại diện đoàn Công tác của BTV Tỉnh uỷ chỉ đạo hai huyện Thạch Hà, Lộc Hà; lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Về phía huyện có các đồng chí trong TT Huyện uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, cùng các ban, phòng, ngành, đoàn thể của 2 huyện. Đại diện các đoàn trong và ngoài tỉnh có thờ vọng Đức thánh Lê Khôi.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu bồi hồi tưởng nhớ và cùng tìm hiểu lại về lịch sử ra đời của Đền và thân thế, sự nghiệp, công lao to lớn của Chiêu trưng Đại Vương Lê Khôi.

Để tưởng nhớ công lao to lớn của ông, hằng năm, từ ngày 01/5 -03/5(AL) 2 huyện Thạch Hà và Lộc Hà cùng Nhân dân trong vùng tổ chức lễ giỗ của Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, lễ nghi trang trọng chu đáo. Lễ hội thu hút du khách thập phương từ nhiều tỉnh thành trong nước… Các nghi lễ được người dân lưu truyền hàng trăm năm qua, đến năm 2017, lễ hội đền Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

 

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.358
    Online: 52
    ipv6 ready