Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Đền Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi, sáng nay (02/6), huyện Thạch Hà tổ chức Giải đua thuyền truyền thống năm 2024. Tham dự lễ khai mạc có đại diện Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh, lãnh đạo 2 huyện Thạch Hà và Lộc Hà.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch, lãnh đạo huyện Thạch Hà và Lộc Hà trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải tại chương trình khai mạc.

Đến với Giải đua thuyền năm nay có sự tham gia của 8 đội nam gồm: Thạch Hội, Tượng Sơn, Thạch Hải, Thạch Long, Thị trấn Thạch Hà, Thạch Trị, Thạch Sơn và đội khách mời Thạch Kim đến từ huyện Lộc Hà; 2 đội nữ gồm đội Đỉnh Bàn (Thạch Hà) và Mai Phụ (Lộc Hà).

Ngay sau lễ khai mạc, 10 đội đã được chia thành 4 lượt đua, tính điểm theo thời gian, tranh tài ở nội dung đua thuyền truyền thống (thuyền 15 tay chèo nam và 15 tay chèo nữ) với cự ly 2 km đối với đội nữ, 3km đối với đội nam tại sông Vách Nam, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của đông đảo cổ động viên, các đội đua đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Các tay chèo của nhiều đội thuyền đã thể hiện sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng, kỹ thuật điêu luyện, cống hiến cho khán giả những sải chèo, màn đua hấp dẫn, kịch tính.

BTC trao giải Nhất nội dung đua thuyền nữ cho đội xã Đỉnh Bàn (Thạch Hà).

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao Giải nhất nữ cho đội Đỉnh Bàn, Giải Nhì nữ cho đội Mai Phụ.

BTC trao giải Nhất nội dung đua thuyền nam cho đội xã Thạch Long (Thạch Hà).

Ở nội dung đua thuyền nam, Giải Nhất đã thuộc về đội tuyển xã Thạch Long, Giải Nhì được trao cho xã Thạch Hội và Tượng Sơn, Thạch Sơn đồng Giải Ba.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.549.542
Online: 57
ipv6 ready