Sáng nay 15/5/2024, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc để nghe ý kiến của các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện đóng góp về xây dựng Nhà Truyền thống huyện Thạch Hà.

Toàn cảnh buổi làm việc để nghe ý kiến của các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện đóng góp về xây dựng Nhà Truyền thống huyện Thạch Hà.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn là Công ty TNHH tư vấn kiến trúc HC báo cáo phương án thiết kế công trình nhà truyền thống huyện Thạch Hà với 2 phương án. Phương án 1: Công trình 01 tầng, với chiều cao 11m có tổng diện tích xây dựng 520m2. Công trình được thiết kế vuông vát góc ấn tượng với dáng hình lấy cảm hứng từ tòa nhà Bảo tàng Hồ Chí Minh, giữa lối vào cổng chính là khối phù điêu quốc kỳ cùng hình tượng búa liềm của Đảng Cộng sản.

Thường trực Huyện ủy Thạch Hà chủ trì buổi làm việc.....

Phương án 2: Công trình 01 tầng , với chiều cao 8.55m có tổng diện tích xây dựng 550m2. Kiến trúc của tòa nhà kết hợp vừa hiện đại nhưng lại không đánh mất đi nét truyền thống. Mặt bằng kiến trúc có hình khối hình chữ nhật bố trí có 3 cánh cửa, 1 cửa chính và 2 cửa phụ 2 bên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - PBT TTHU, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT HU, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Trong 13 ý kiến của các đồng chí trong Thường trực HU, BCH Đảng bộ huyện, có 10 ý kiến đồng tình với phương án 1, 3 ý kiến thống nhất phương án 2. Các ý kiến tập trung về quy mô, khuôn viên kiến trúc, hình thức bên ngoài, không gian trưng bày bên trong...nhằm hướng tới một thể thống nhất, tạo ra được công trình nhà truyền thống của huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị hôm nay để hoàn thiện công trình. Các ngành chuyên môn ở huyện cần tham mưu ý kiến của Sở Văn hóa TT&DL, các chuyên gia về kiến trúc, hình thức nhà truyền thống trong và ngoài tỉnh để từ đó đi đến thống nhất phương án tối ưu nhất nhằm xây dựng được Nhà truyền thống của huyện đảm bảo hài hòa và xứng tầm, phát huy được giá trị văn hóa, nêu bật được cốt cách của con người, lịch sử quê hương Thạch Hà.


 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.015
    Online: 48
    ipv6 ready