Ngày 24/04/2024, tại trường THPT Lý Tự Trọng, Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Thạch Hà lần thứ XIII, năm 2024.

Hội thi thu hút 61 thí sinh từ các trường TH, THCS, TH&THCS, THPT tham gia dự thi. Các thí sinh được chia làm 3 bảng A, B, C để dự thi theo cấp tiểu học, THCS và sáng tạo sản phẩm cho cấp THCS. Trong thời gian 1 ngày, các thí sinh đã trải qua các phần thi, gồm: những kiến thức căn bản về CNTT, tư duy suy luận logic và thi thực hành, giải các bài toán bằng ngôn ngữ lập trình Scratch, Python, Pascal...
Khối học sinh Tiểu học thực hiện bài thi Thi trắc nghiệm trong thời gian 20 phút, gồm những kiến thức căn bản về CNTT, tư duy suy luận logic tại Bảng A.
Học sinh THPT ở Bảng C thực hiện bài thi trong thời gian thi 150 phút. Học sinh Giải các bài toán thuộc chương trình Trung học phổ thông dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal (Free Pascal), C/C++ (trên CodeBlock hoặc DevC++) do Hội đồng Giám khảo cung cấp.
Chất lượng bài thi năm nay khá đồng đều ở các khối lớp. Phần lập trình ngoài ngôn ngữ Pascal truyền thống ở hội thi lần nay có một số em đã tiếp cận được ngôn ngữ lập trình C++, đây là một dấu hiệu đáng mừng vì các em đã tiếp cận hơn ngôn ngữ tiên tiến, đặc biệt là các em lớp 7, 8 THCS, nhiều em có thuật giải, chương trình con các bài toán rất tốt thể hiện tư duy mạch lạc, những học sinh này sẽ là nhân tố phát triển thành các lập trình viên sáng tạo sau này.
Hội thi đã giúp các em học sinh thể hiện, rèn luyện, phát huy những hiểu biết, kỹ năng và tiềm năng sáng tạo trong bộ môn Tin học. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, ứng dụng tin học sâu rộng trong tuổi trẻ, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong các trường học, nâng cao chất lượng giảng dạy tin học trong trường phổ thông làm cơ sở để các nhà trường có thêm kinh nghiệm trong tổ chức giảng dạy và học tập môn Tin học. Đây cũng là dịp để đánh giá hiệu quả dạy tin học ở các nhà trường.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 12 giải Khuyến Khích cho các thí sinh xuất sắc ở 3 bảng thi; trao các phần quà của các nhà tài trợ cho các thí sinh vượt khó vươn lên. Đồng thời lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất, đại diện cho học sinh Thạch Hà tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh trong thời gian sắp tới.
Đồng chí Nguyễn Bá Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện, đại diện Phòng GD&ĐT, Huyện đoàn Thạch Hà và nhà tài trợ trao Giải Nhất cho các thí sinh.
Ban Tổ chức và nhà tài trợ trao giải Nhì cho 6 thí sinh ở 3 bảng thi.

Ban Tổ chức và nhà tài trợ trao giải Ba cho 12 thí sinh ở các bảng thi.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.407
    Online: 77
    ipv6 ready