Đến thời điểm này, vụ lúa xuân 2024 ở Thạch Hà đã cơ bản hoàn thành gieo cấy. Cùng với chăm sóc giai đoạn sinh trưởng đầu tiên, các địa phương chú trọng theo dõi đồng ruộng, phát hiện sớm sâu bệnh đầu vụ.

Vụ xuân 2024 , Thạch Hà là một trong những địa phương có diện tích gieo cấy lớn thuộc tốp đầu toàn tỉnh với gần 8.000 ha. Hiện nay đã hoàn thành gieo cấy tập trung, đảm bảo khung lịch thời vụ.

Đến nay Thạch Hà đã hoàn thành xuống giống lúa xuân, cây lúa đang phát triển.

Bước vào sản xuất vụ xuân, huyện đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn người dân gieo cấy bám sát khung lịch thời vụ. Nhờ nguồn nước đảm bảo, chủ động được các khâu đã giúp nông dân thuận lợi xuống giống. Đặc biệt, việc hoàn thành phá bỏ bờ thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn, tập trung, tích tụ ruộng đất ở nhiều địa phuong đã tạo điều kiện để gieo cấy đồng loạt, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Hiện nay cây lúa đã và đang phát triển, tuy vậy trước diễn biến bất thường của thời tiết với hình thái ấm, sương mù kết hợp với cây lúa thời kỳ đẻ nhánh rộ, phát triển mạnh thân lá, được bổ sung nguồn đạm từ bón thúc là yếu tố thuận lợi cho các loại dịch bệnh sâu bệnh như bọ trĩ, đạo ôn, rệp chích hút ... phát sinh gây hại,  người dân đã chủ động phun các loại thuốc trừ sâu đặc hiệu để phòng trừ.

Các địa phương tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa xuân từ đầu vụ.

Huyện đã khuyến cáo người dân vệ sinh đồng ruộng, dọn sạch cỏ ở bờ ruộng, tỉa dặm lúa với mật độ vừa phải, không quá dày; giữ nước không để ruộng khô; bón phân cân đối, hợp lý; thường xuyên theo dõi đồng ruộng.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.850
    Online: 63
    ipv6 ready