Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, cấp ủy chính quyền các cấp huyện Thạch Hà lại tích cực triển khai công tác chăm lo Tết cho người gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt năm nay, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được triển khai.

Để hỗ trợ các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết ấm áp, vui tươi, “phiên chợ nhân đạo” năm 2024 đã được tổ chức tại xã Thạch Khê huyện Thạch Hà. Đây là một trong rất nhiều hoạt động nhân ái, chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn. "Phiên chợ nhân đạo" nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tết Nhân ái - Xuân yêu thương”  của huyện Thạch Hà. Trong đó, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ 16 gian hàng với trên 20 mặt hàng  trị giá trên 45 triệu đồng là các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho người dân và các sản phẩm OCOP như: nếp, nước mắm, sữa, dầu ăn, đường mỳ chính,...

 Tại phiên chợ, 150 phiếu mua hàng miễn phí đã được phát cho các hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Thạch Khê, Thạch Hải, Đỉnh Bàn. Mỗi phiếu mua hàng trị giá trên 800 ngàn đồng/người.

 Chương trình “Tết Nhân ái - Xuân yêu thương” cũng là một trong những hoạt động đưa Tết ấm đến với người dân. Tại Chương trình Ban tổ chức đã trao 60 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn cho các xã vùng biển ngang bị ảnh hưởng bởi Dự án Mỏ sắt Thạch Khê… Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa nhằm kết nối, đồng hành giữa cấp ủy, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hướng tới cộng đồng xã hội; khơi dậy lòng nhân ái, tình yêu thương, góp phần tô đẹp thêm truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Qua đó, góp phần san sẻ một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác xóa đói, gim nghèo; quan tâm đến công tác an sinh xã hội; chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo và những đối tượng trợ giúp xã hội khác. Trong đó, vận động toàn dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, động viên, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng gặp hoàn cảnh không may mắn, dễ tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

Các địa phương cũng đã tiến hành khảo sát, nắm vững cụ thể số lượng người nghèo trên địa bàn. Từ đó có sự trợ giúp thiết thực như trích ngân sách tổ chức thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, tăng cường mở rộng kêu gọi sự trợ giúp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay trong công tác an sinh xã hội, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Điền.

Cùng với các địa phương, trong dịp này các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chủ động liên hệ về tận các địa phương trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Những phần quà dù ít dù nhiều đều mang trong đó những ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình đoàn kết dân tộc. 

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã vận động hỗ trợ làm 116 nhà ở, tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong dịp tết Nguyên đán này, đã huy động trên 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia hỗ trợ hơn 4.000 suất quà tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cũng đã thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Sáng 25/1, đồng chí Võ Hồng Hải- Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ phụ trách huyện Thạch Hà đã đến thăm, chúc thọ, trao thiếp mừng thọ và tặng quà cho các cụ tròn 100 tuổi, 90 tuổi và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Cùng đi có đại diện các sở, ngành liên quan. Về phía huyện Thạch Hà có các đồng chí: Nguyễn Thị Nguyệt- TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Thắng- PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện,…

Nằm trong chuỗi hoạt động đảm bảo an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 18/1, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ cùng BTV LĐLĐ huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà cho giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Và trong sắc xuân rộn ràng, các chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Tết sum vầy, hỗ trợ làm nhà ở, trao sổ tiết kiệm và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách đã và đang được thực hiện, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của cả cộng đồng.

Huyện Thạch Hà có 6.800 người hưởng chế độ Bảo trợ xã hội, 3.800 người có công và thân nhân người có công với cách mạng; 3.500 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, 1.300 hộ nghèo, với hơn 2.800 khẩu. Hiện nay, công tác triển khai vận động hỗ trợ Tết cho người nghèo đang được toàn huyện triển khai khẩn trương, tích cực. Trong đó, tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương rà soát, lập danh sách cụ thể các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng không may mắn, dễ tổn thương ở từng địa phương để xây dựng kế hoạch, lịch trình phân phát quà Tết đảm bảo thuận lợi nhất, đúng đối tượng và đúng chế độ thụ hưởng. Khuyến khích các địa phương, đơn vị chủ động triển khai các chương trình vận động, các hoạt động hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên tinh thần công khai, minh bạch.

Chính sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ chính, quyền địa phương và cả cộng đồng đối với người nghèo và gia đình chính sách là một trong những hoạt động thiết thực nhất, tạo động lực, mang lại niềm tin để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng là những nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về để ai cũng được đón tết trong niềm vui, an lành và hạnh phúc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.913
    Online: 37
    ipv6 ready