Từ một thôn với xuất phát điểm thấp, khó khăn chồng chất trong những ngày đầu bước vào hành trình xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, tuy nhiên với sự nỗ lực, cố gắng của Ban cán sự và nhân dân, thôn Yên Trung đã hoàn thành 10 tiêu chí, được công nhận là Khu dân cư NTM kiểu mẫu cuối năm 2023. Quả ngọt đến trong những cận kề Tết cổ truyền dân tộc như nhân lên niềm vui cho bà con nơi đây.

Bước vào công cuộc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, xác định mục tiêu nâng cao đời sống cho người dân, Ban chỉ đạo NTM xã Tân Lâm Hương và Ban cán sự thôn khảo sát các phần việc cần thực hiện và lên phương án, kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn, trong đó xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Bước vào công cuộc xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn Yên Trung đã từng bước khơi dậy được tinh thần tự giác, trách nhiệm và tạo đồng thuận trong nhân dân, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để cùng chung tay, góp sức thực hiện các tiêu chí. Năm 2023, thôn Yên Trung đã huy động trên 3000 ngày công và máy móc các loại để chặt bỏ hằng ngàn cây gỗ tạp, tro, tre, tiến hành đổ mới 147m đường bê tông và 2000m lề đường; đúc và lắp đặt 800m nắp mương, xây 2500m rãnh hoa; dựng 230 cọc hàng rào; trồng 3000m hàng rào xanh bằng cây chuỗi ngọc và cây sim rừng; xây bồn và trồng 120 cây hoa giấy trên các trục đường chính; xây 500m hàng rào thoáng; tiến hành chỉnh trang 70 vườn hộ, cải tạo10 vườn tạp; xây dựng 02 vườn mẫu; lắp đặt 48 hố lắng nước xả thải sau sinh hoạt cho các hộ gia đình, thực hiện tốt công tác phân loại, xử lý rác thải tại nguồn; hỗ trợ xây dựng 02 nhà ở cho hộ nghèo và hộ chính sách; làm mới 02 sân bóng chuyền với diện tích hơn 1000m2; quét vôi hàng trăm mét hàng rào. Toàn thôn hiện có 37 hộ gia đình 5 không 3 có, 10 hộ gia đình nhà sạch vườn đẹp.

Đến nay, 100% các tuyến đường trên địa bàn thôn đều được nhựa hóa, bê tông hóa, lòng lề đường thông thoáng, sạch sẽ. 100% tuyến đường có hệ thống đèn điện chiếu sáng, có rãnh thoát nước nội thôn hợp vệ sinh.

Thôn Yên Trung có 179 hộ, với 789 nhân khẩu với nhiều tuyến đường liên xã đi qua. Mặc dù Yên Trung mang dáng vẻ của một vùng quê ven đô nhưng đời sống kinh tế của người dân không đồng đều, hệ thống hạ tầng cơ sở chưa thực sự đồng bộ. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ và điều hành của ban cán sự thôn, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến nay, thôn Yên Trung đã hoàn thành cơ bản các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra. Bộ mặt nông thôn khu dân cư thôn Yên Trung đã có nhiều đổi thay tích cực và đang khởi sắc từng ngày, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, trở thành “một miền quê đáng sống”.

Năm 2024 đã tới.  Một mùa xuân mới đã về, lộc biếc đã bắt đầu hé nụ, người dân thôn Yên Trung đã chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm vui quả ngọt từ phong trào xây dựng Nông thôn mới sau bao nỗ lực, cố gắng trong suốt hành trình của một năm qua.

Trung tâm VH-TT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.548.493
Online: 74
ipv6 ready