Chiều ngày 7/11, đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng đô thị văn minh huyện chủ trì cuộc làm việc với xã Thạch Liên về nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc làm việc

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng đoàn công tác của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã Thạch Liên; Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối NTM huyện; các đồng chí trong Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đơn vị chuyên môn.

Trong 10 tháng qua, xã Thạch Liên đã làm được gần 6km đường trục thôn, ngõ xóm, đường cấp phối nội đồng; vận động nhân dân hiến 850m2 đất vườn và tháo dỡ 730m hàng rào; rải thảm carboncor 2,4km, xây 2,7km rãnh thoát nước...Xây dựng 1 nhà văn hoá thôn, làm mới 19 nhà đạt chuẩn Bộ xây dựng, Bộ Công an tài trợ; đặt 302 bộ ống xử lý nước thải sinh hoạt gia đình...Đến thời điểm hiện nay, xã đã có 5/7 khu dân cư mẫu đạt chuẩn. Qua soát xét Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, Thạch Liên có 8/20 tiêu chí cơ bản đạt.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo xã Thạch Liên đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời, kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung, đặc biệt là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của huyện và ưu tiên các chính sách hỗ trợ xã xây dựng NTM nâng cao. Các phòng, ngành chuyên môn cũng đã đưa ra các giải pháp để xã tập trung chỉ đạo hoàn thành toàn bộ các tiêu chí theo đúng lộ trình.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa huyện ghi nhận những cố gắng, sự quyết tâm của cán bộ và nhân dân xã Thạch Liên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao trong thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã cần đưa giải pháp từng tiêu chí chưa đạt, bao gồm về kinh phí, tiến độ thời gian..., phân công, phân nhiệm cụ thể rõ ràng. Hàng tuần, Ban chỉ đạo nông thôn mới xã Thạch Liên phải họp rà soát, có đánh giá cụ thể từng phần việc, nội dung đã thực hiện (muộn nhất là ngày 13/11 gửi về VP Điều phối NTM huyện). Trong quá trình xây dựng kế hoạch, tiến độ, đề nghị xã trao đổi trực tiếp với từng phòng, ngành chuyên môn đánh giá có tính khả thi cao để triển khai.

Đối với các phòng, ngành chuyên môn liên quan đến các tiêu chí phụ trách xã phải chịu trách nhiệm hướng dẫn để sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao và phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo huyện về các tiêu chí do mình phụ trách.

Đề nghị Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ thường xuyên quan tâm, bám nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn xã Thạch Liên tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Đối với VP Điều phối NTM trên cơ sở sự phối hợp của các phòng, ngành chuyên môn để có sự chỉ đạo cụ thể đối với các nội dung, tổng hợp, đánh giá, tham mưu cho lãnh đạo huyện tiếp tục có sự chỉ đạo đối với những phần việc tiếp theo.

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.636
    Online: 57
    ipv6 ready