Sáng ngày 29/12, Liên đoàn lao động huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự về phía tỉnh có các đồng chí Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Nguyễn Xuân Long - Trưởng ban Tuyên giáo nữ công. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Đình Nghị - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ.

Các đồng chí Phạm Nam Anh - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, Chủ tịch Công đoàn huyện; Lê Văn Phương - Phó trưởng Phòng GDĐT huyện, Phó Chủ tịch Công đoàn Thạch Hà chủ trì hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Phạm Nam Anh báo cáo một số kết quả nổi bật của công đoàn huyện Thạch Hà đã đạt được trong năm 2023

Năm 2023, với sự linh hoạt, đổi mới trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, rõ nét. LĐLĐ huyện đã đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ.

Nổi bật là các hoạt động xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, tổ chức các đợt khám sức khỏe định kỳ, đảm bảo đầy đủ các chế độ cho đoàn viên, CNVCNLĐ. Các công đoàn cơ sở trong toàn huyện đã trao hỗ trợ 1.081 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 510,5 triệu đồng nhân dịp “Tết Sum vầy” Xuân Quý Mão 2023, kêu gọi trao hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”.

Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; LĐLĐ huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội công đoàn từ huyện đến cơ sở. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đoàn viên công đoàn chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”...đã tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ. Năm 2023, LĐLĐ huyện Thạch Hà vinh dự được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tặng "Cờ thi đua xuất sắc" trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023 và được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đó chính là động lực và là tiền đề quan trọng để các cấp Công đoàn huyện nhà tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm tới.

Tại hội nghị, đã có 5 ý kiến tham luận làm rõ những kết quả đã đạt được, những cách làm hay, đề xuất các giải pháp cần tập trung trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao hoạt động của công đoàn huyện Thạch Hà trong thời gian qua

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân và đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao hoạt động của công đoàn huyện Thạch Hà trong thời gian qua. Một năm với nhiều sự cố gắng, nỗ lực, các hoạt động có trọng điểm, trọng tâm, rõ nét đã tạo bước ngoặt quan trọng để thúc đẩy hoạt động công đoàn ngày càng phát triển, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện Thạch Hà trong năm tới.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt thông tin một số kết quả nổi bật của huyện Thạch Hà đã đạt được trong năm 2023, khẳng định có phần đóng góp quan trọng của Công đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, nhất là trong các doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ bằng các hoạt động thiết thực gắn với quyền lợi của người lao động.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024; trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Liên đoàn lao động huyện được Liên đoàn lao động tỉnh tặng "Cờ thi đua xuất sắc" trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023 

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.118
    Online: 31
    ipv6 ready