Chiều ngày 26/12, Hội đồng nhân dân huyện Thạch Hà khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục phiên họp thứ 2 của Kỳ họp thứ 11 với báo cáo một số nội dung quan trọng, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, UVBCH Đảng bộ huyện và các vị đại biểu HĐND huyện khoá XX; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức hội cấp huyện...

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ toạ kỳ họp.

Các đồng chí Lê Ngọc Thanh - Phó chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện, Nguyễn Thị Thuý Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện thư ký kỳ họp.

Tại phiên họp thứ 2, HĐND huyện đã thông qua báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu; Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện khoá XX; Báo cáo kết quả thảo luận Tổ đại biểu HĐND huyện. Phiên họp thứ 2 đã tiến hành thảo luận tại hội trường với 7 ý kiến, nguyện vọng của cử tri được các tổ đại biểu tổng hợp gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khoá XX.

 Những nhóm vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến: Nông nghiệp, nông thôn mới, nước sạch nông thôn; Tài nguyên và môi trường; Tài chính đầu tư; Quy hoạch xây dựng; An sinh xã hội, y tế; Chế độ chính sách; Cải cách hành chính; Quốc phòng - An ninh.

Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Thắng điều hành phiên chất vấn

Cũng trong chiều nay, phiên chất vấn đã diễn ra với một số nội dung quan trọng như: Hiện nay trên địa bàn huyện đang triển khai một số dự án trọng điểm, xe chở vật liệu xây dựng quá trọng tải chạy trên một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, liên huyện đã làm ô nhiễm môi trường, gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông và làm hư hỏng mặt đường ở các xã trong vùng thực hiện dự án, đề nghị huyện cho biết giải pháp thời gian tới;

Đề nghị UBND huyện cho biết chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã hiện nay; Việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ đối với công chức cấp xã trong thời gian qua; Kết quả giải quyết cán bộ dôi dư sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã thời gian qua và giải pháp thực hiện trong thời gian tới;

Qua các ý kiến tại phiên chất vấn, Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ngành, cơ quan chức năng đã phân tích, trả lời theo thẩm quyền. Còn các ý kiến vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp, gửi báo cáo đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng cho cử tri và nhân dân.

Sáng ngày mai 27/12, phiên họp cuối cùng của Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Thạch Hà khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục các nội dung: chất vấn và trả lời chất vấn; Chủ tịch UBND huyện phát biểu tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm; HĐND huyện thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Trung tâm Văn hoá Truyền thông huyện Thạch Hà sẽ tiếp tục truyền thanh trực tiếp và thông tin đến quý vị và các bạn trong các chương trình tiếp theo.

Trung tâm Văn hoá Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.267
    Online: 30
    ipv6 ready