Chiều ngày 28/12, Đảng bộ xã Thạch Trị tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Thượng tá Đặng Quốc Thiện - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng công an huyện; Đoàn công tác số 9 của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã; đại diện các Ban xây dựng Đảng, UBKT, VP Huyện uỷ, phòng, ngành cấp huyện.

Các đồng chí Nguyễn Hồng Loan - Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã Thạch Trị; Phan Trọng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Thạch Trị; Nguyễn Công Hường - Phó Bí thư xã, Chủ tịch UBND xã Thạch Trị chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phan Trọng Sơn - Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Thạch trị báo cáo tóm tắt tổng kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Trong năm 2023, Đảng bộ xã Thạch Trị đã đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Công tác chính trị tư tưởng được triển khai kịp thời, đạt hiệu quả cao, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng được tăng cường và thi hành nghiêm túc, đúng quy định Điều lệ Đảng. Phát động phong trào thi đua và xây dựng 23 mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực.

Trong năm nay, diện tích sản xuất lúa là 279,8ha, năng suất lúa là 5,7 tấn/ha, sản lượng ước đạt 1.593 tấn, tăng 178,2 tấn so với kế hoạch. Phong trào xây dựng NTM được triển khai hiệu quả ngày thứ 4 và thứ 7 hàng tuần. Năm 2023, xã Thạch Trị đã huy động được 19.748 triệu đồng các nguồn của TW, tỉnh, huyện và sự đóng góp của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 tăng 1,89 triệu đồng so với năm 2022. Trong năm đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 9 công trình, tổng mức đầu tư 21.070 triệu đồng. Tổng thu ngân sách ước đạt 32.540 triệu đồng, đạt 249% so với dự toán HĐND huyện giao, chiếm 101% so với dự toán HĐND xã giao, tăng so với cùng kỳ năm trước. Chất lượng Giáo dục, Y tế luôn được quan tâm, khẳng định với nhiều thành tích xuất sắc.

Cũng trong năm nay, xã Thạch Trị đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao 781 suất quà với tổng giá trị 238 triệu đồng cho các đối tượng chính sách và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao 79 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em”. Tình hình QPAN trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm chỉ rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, đồng thời làm rõ những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2023, nhấn mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các giải pháp cần tập trung trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đã biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã Thạch Trị trong năm 2023, đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật của huyện Thạch Hà đã cố gắng, nỗ lực đạt được trong năm 2023.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ khẳng định năm 2024 là năm bản lề, quyết định thực hiện Nghị quyết đại hội của Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đề nghị Đảng bộ xã cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và Nghị quyết Đại hội đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, trong đó tập trung vào các mũi đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra như: Bám vào các đề án, nghị quyết của tỉnh, huyện đã ban hành đặc biệt là đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào trong xây dựng NTM với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân; Tập trung giải quyết các tồn đọng, vướng mắc trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường; Tiếp tục quan tâm đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khó khăn, vướng mắc của của Nhân dân; Chú trọng công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025- 2030...

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới: Chỉ đạo sản xuất Vụ Xuân, triển khai hiệu quả nhiệm vụ xây dựng NTM ngay từ đầu năm 2024; Tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, quản lý thị trường, bình ổn giá, chống buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Tổ chức rà soát tình hình đời sống và quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân dịp Tết cổ truyền đặc biệt hộ nghèo, hộ chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết, vui Xuân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Loan - Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã Thạch Trị tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo huyện, đồng thời, khái quát một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu trong năm 2024

Tại buổi lễ, 3 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp "Bảo vệ an ninh tổ quốc"; Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2023; trao hỗ trợ thẻ BHYT của BTV Huyện uỷ cho 2 cá nhân là đảng viên từ 60 - 70 tuổi. 

3 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp "Bảo vệ an ninh tổ quốc"

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2023.

trao hỗ trợ thẻ BHYT của BTV Huyện uỷ cho 2 cá nhân là đảng viên từ 60 - 70 tuổi

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.148
    Online: 58
    ipv6 ready