Chiều ngày 22/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên thư viện nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2022 của Bộ GDĐT và đáp ứng mục tiêu chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tại buổi tập huấn, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm rõ thêm về Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT, tổ chức cho cán bộ quản lý và nhân viên thư viện các trường học đã tích cực thảo luận, trao đổi chia sẻ nhiều giải pháp, cách làm hay, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thiết lập tài nguyên thông tin và nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện.

Chuyên viên Phòng GDĐT Thái Thị Hương làm rõ thêm Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2022 của Bộ GDĐT

Thời gian qua, hoạt động thư viện tại các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá dẫn đầu về việc đổi mới sáng tạo trong thiết lập và tổ chức hiệu quả các hoạt động của thư viện, Phòng giáo dục và đào tạo là đơn vị duy nhất của khối phòng GDĐT được Bộ văn hoá truyền thông thông tin tặng Bằng khen về phát triển văn hoá đọc.

Trao đổi sôi nổi giữa chuyên viên và đội ngũ quản lý cán bộ, nhân viên thư viện các trường học 

Hầu hết, các thư viện trường học trên địa bàn đã linh hoạt trong việc sắp xếp khoa học, tìm kiếm nhiều nguồn tài nguyên với nội dung phù hợp, bắt kịp xu hướng mới đã phát huy hết tiềm năng, lợi ích mà thư viện mang lại. Các thư viện trên địa bàn ngày càng có nhiều hoạt động đa dạng, thu hút được học sinh và nhiều đối tượng đến thư viện, giúp hoạt động của thư viện là một phần không thể thiếu trong hoạt động giáo dục, hoạt động chuyên môn của nhà trường, góp phần triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Buổi tập huấn với sự cởi mở, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay về thiết lập thư viện, tìm ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và đưa thư viện ở Thạch Hà trở thành “trái tim của mỗi trường học”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường học luôn duy trì tốp đầu toàn tỉnh. 

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.259
    Online: 22
    ipv6 ready