Việc cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững là xu thế phát triển tất yếu. Việc có chứng chỉ giúp các hộ trồng rừng và doanh nghiệp chứng minh sản phẩm được tạo ra từ nguồn gỗ có nguồn gốc rõ ràng, nâng cao giá trị kinh tế, nâng tầm sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm ổn định, đồng thời bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, tiết kiệm nguồn tài nguyên rừng.

Chiều nay (11/10), đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban đại diện thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng giai đoạn 2023 - 2027 chủ trì cuộc họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên và làm việc với các đơn vị liên quan về việc cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC).

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Chế biến Thương mại Việt Trang...

...và đơn vị tư vấn đã trao đổi về quy trình, thời gian, cách thức thực hiện và các chế độ chính sách cho các chủ rừng tham gia thực hiện cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC).

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý rừng bền vững, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đề nghị các cá nhân, đơn vị là thành viên Ban đại diện thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng giai đoạn 2023 - 2027 bám sát nhiệm vụ theo phân công.

Theo đó, việc cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững là xu thế phát triển tất yếu. Việc có chứng chỉ giúp các hộ trồng rừng và doanh nghiệp chứng minh sản phẩm được tạo ra từ nguồn gỗ có nguồn gốc rõ ràng, nâng cao giá trị kinh tế, nâng tầm sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm ổn định, đồng thời bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, tiết kiệm nguồn tài nguyên rừng.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương có diện tích rừng lớn đều bày tỏ quan điểm đồng tình với chủ trương liên quan đến cấp chúng chỉ quản lý rừng bền vững, khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, hướng tới bảo vệ và nâng tầm lợi ích của người dân. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan và đại diện các địa phương cũng đã có một số ý kiến trao đổi về công tác phối hợp giữa Công ty TNHH Chế biến Thương mại Việt Trang và đơn vị tư vấn với các địa phương có rừng để tập huấn quy trình, triển khai các bước cấp chứng chỉ, triển khai việc tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ người dân trong quá trình triển khai,...

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.018
Online: 34
ipv6 ready