Chiều nay (11/8), các đồng chí Nguyễn Bá Hà - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Danh Vinh - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện và Thượng tá Đặng Quốc Thiện - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện đã đồng chủ trì hội nghị bàn các nội dung liên quan đến Chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh do Bộ Công an vận động tài trợ và các nguồn hỗ trợ khác.

Toàn cảnh hội nghị

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở do Bộ Công an vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí (50 triệu đồng/nhà). Để triển khai xây dựng nhà, thời gian qua, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh thống nhất dự toán kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 87.248.000 đồng. Trong đó, nguồn kinh phí từ Bộ Công an vận động, hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh (do Ủy ban MTTQ tỉnh quản lý) để hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà; số kinh phí còn lại hơn 17 triệu đồng đề nghị các huyện, thành phố, thị xã huy động các nguồn lực hỗ trợ.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Trần Danh Vinh triển khai một số nội dung hướng dẫn

Về tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành xây dựng xong 1.000 căn nhà trong năm 2023, trong đó chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: tổ chức rà soát, xét duyệt danh sách các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ đợt 1, hoàn thành trước ngày 12/8/2023; triển khai xây dựng đợt 1 và bàn giao cho người dân trước ngày 12/9/2023.

Giai đoạn 2: tổ chức khảo sát, xét duyệt đợt 2 danh sách các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ, hoàn thành trước ngày 20/9/2023; triển khai xây dựng đợt 2 và bàn giao cho người dân trước ngày 31/12//2023.

Tại hội nghị, các đại biểu là các phòng, ngành liên quan cấp huyện; Chủ tịch UBND, Uỷ ban MTTQ, công an, công chức liên quan cấp xã đã được hướng dẫn các quy trình thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh do Bộ Công an vận động tài trợ và các nguồn hỗ trợ khác gồm: quy trình phê duyệt hỗ trợ nhà ở, tổ chức xây dựng nhà ở và quy trình giải ngân hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Các đại biểu cũng có một số ý kiến nêu bật những khó khăn trong quá trình triển khai, đồng thời, góp ý, kiến nghị, đề xuất một số ý kiến để triển khai hiệu quả chương trình.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định ý nghĩa nhân văn của chương trình xây dựng 1.000 nhà ở do Bộ Công an kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị, địa phương cần vào cuộc quyết liệt, phối hợp hiệu quả để xây dựng nhà ở đảm bảo chất lượng, tiến độ. Theo đó, thống nhất trách nhiệm đầu mối thuộc về UBND, đồng thời Uỷ ban MTTQ và Công an có vai trò phối hợp tích cực trong các công tác tuyên truyền, đóng góp ngày công…

Các cá nhân, đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu kỹ văn bản hướng dẫn, quán triệt trong chính quyền địa phương, tập trung tuyên tuyền, động viên tinh thần người dân, hướng dẫn bà con triển khai.

Tiến hành họp dân, làm việc với các hộ theo hướng dẫn và hoàn thiện các hồ sơ liên quan để kịp tiến độ gửi tỉnh.

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.930
Online: 22
ipv6 ready