Kỷ niệm ngày Da cam Việt Nam, huyện Thạch Hà đã trao 200 suất quà với số tiền 100 triệu đồng để trao cho các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp. Đồng thời phát động Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 trong thời gian từ ngày 01/8 đến ngày 31/8.

Sáng nay (10/8), Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 62 năm ngày thảm hoạ da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023) và triển khai Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023..

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Hải; các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện;...

...Nguyễn Bá Hà - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Đình Nghị - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Trần Danh Vinh - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện các ban, phòng, ngành cấp huyện.

Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà Mai Đức Hạnh đọc diễn văn kỷ niệm 62 năm ngày thảm hoạ da cam Việt Nam; Sự hình thành và phát triển của Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà, báo cáo kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2023.

Từ năm 1961 đến 1971, Quân đội Mỹ đã tiến hành 19.905 phi vụ phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hoá học xuống gần 26.000 thôn bản với diện tích 3,06 triệu ha đã khiến 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, 3 triệu người là nạn nhân. Thảm hoạ chất độc da cam đã để lại hậu quả đau thương, lâu dài đến môi trường hệ sinh thái và sức khoẻ con người.

Đến nay, số đối tượng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn toàn huyện là 357 người. Bảo trợ xã hội là 2.825 người, trong đó, được hưởng chế độ là 2.359 người khuyết tật, có 696 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Trong những năm qua, hệ thống chính trị và toàn xã hội đã quan tâm, khắc phục những hậu quả mà chiến tranh để lại. Hội nạn nhân chất độc da cam Đioxin - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà với vai trò tham mưu, chủ trì, khâu nối đã thường xuyên có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống của nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Trong 10 tháng sau Đại hội, Hội đã vận động tặng 3.251 suất quà nhân các ngày lễ tết với tổng số tiền là hơn 1,1 tỷ đồng.

Cũng tại chương trình, Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 cũng được phát động trong thời gian từ ngày 01/8 đến ngày 31/8. Kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, cộng đồng xã hội tự nguyện đóng góp để tặng quà, sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, chăm sóc sức khoẻ nạn nhân, người khuyết tật, trẻ mồ côi với tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại chương trình, đại biểu các cấp đã trao 74 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam...

...trong đó, 61 suất quà cho nạn nhân gián tiếp...

...và 12 suất quà cho nạn nhân trực tiếp.

Chỉ tính riêng đợt kỷ niệm Ngày da cam Việt Nam, Hội đã vận động 200 suất quà với số tiền 100 triệu đồng để trao cho các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp.

Nhà tài trợ Bia Sao vàng trao các suất quà cho nạn nhân chất độc da cam tại huyện Thạch Hà

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã bày tỏ sự tri ân, chia sẻ hết sức sâu sắc đến gia đình các nạn nhân của chiến tranh, đồng thời khẳng định, cấp uỷ Đảng, chính quyền, toàn hệ thống chính trị luôn dành sự quan tâm đặc biết đến các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ cũng giao nhiệm vụ cho các ban, phòng, ngành, đoàn thể, các đơn vị có trách nhiệm hỗ trợ, quan tâm đến chế độ chính sách, đời sống của nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn. 

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.963
Online: 18
ipv6 ready