Tối ngày 27/5 (9/4 âm lịch năm Quý Mão), tại chùa Phúc Linh (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà), Ban Trị sự Phật giáo huyện Thạch Hà đã tổ chức Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2567 (dương lịch 2023).

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo việt Nam Tỉnh Hà Tĩnh. Về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó ban Chỉ đạo Công tác Tôn giáo huyện Thạch Hà; Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Buổi lễ đã diễn ra trang trọng với các nội dung: Nghi lễ chào Quốc ca và Đạo ca; Phút nhập từ bi quán; Thành kính dâng hoa cúng dường; Thông điệp của Đức pháp chủ giáo hội Phật giáo Việt Nam và diễn văn Phật đản của Hội đồng trị sự giáo Hội...

Thượng tọa Thích Thiện Nhân – UV Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Thạch Hà phát biểu tại buổi lễ

Ban Trị sự Phật giáo huyện Thạch Hà đã tặng nhiều phần quà bằng hiện vật với tổng trị giá 35,5 triệu đồng cho Trường mầm non xã Thạch Đài, các em học sinh và các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Ban Tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà, địa phương đã tặng hoa mừng Đại lễ Phật Đản.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật Đản Chùa Phúc Linh

Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật Đản Chùa Phúc Linh

Đại lễ Phật Đản tại chùa Phúc Linh đã diễn ra trang trọng nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, nêu cao đạo hạnh, nghiêm trì giới luật, phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết tôn giáo, dân tộc; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và có những đóng góp thiết thực vào phát triển KTXH, ANQP của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Bá Hà ghi nhận dù trong thời kỳ nào, phật giáo cũng lấy đức từ bi, hỷ, xã, lấy chân – thiện – mỹ để giáo hóa chúng sinh, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và phương châm hành đạo, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với tinh thần “Hộ quốc – an dân”. Giáo lý Phật giáo đã thấm nhuần trong đời sống của đông đảo người dân Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin một số nội dung nổi bật về tình hình phát triển kinh tế xã hội, QPAN của Huyện Thạch Hà trong thời gian qua. Thạch Hà tiếp tục là địa phương thu hút nhiều dự án lớn. Đến nay, toàn huyện có 08 xã đạt NTM nâng cao; 01 xã đạt NTM kiểu mẫu, có 149/187 thôn đạt chuẩn Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.  

Để đạt được những thành quả trên, ngoài sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng và hệ thống chính trị, có sự đóng góp rất to lớn của cộng đồng chư tăng, ni, phật tử và và con Nhân dân huyện nhà; tích cực tham gia các phong trào thi đua, yêu nước. Hoạt động phật sự đã có những đóng góp tích cực trong việc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động Nhân dân, phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã biểu dương, chúc mừng những kết quả hoạt động Phật sự trong thời gian qua của Phật giáo huyện nhà. Trong niềm vui chào mừng Đại lễ Phật Đản, thời gian tới, tin tưởng rằng, chư tôn đức, tăng ni, phật tử và nhân dân huyện nhà sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống “Hộ quốc - an dân” và phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ mới. Cùng với Nhân dân toàn huyện đoàn kết một lòng, thi đua lao động sản xuất, cùng chung sức, chung tay, huy động mọi nguồn lực xây dựng Thạch Hà ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Một số hình ảnh tại Đại Lễ Phật Đản Chùa Phúc Linh



Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.557.290
Online: 27
ipv6 ready