Sáng ngày 26/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phiên họp để triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Khoa-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV HU, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, các xã có đường cao tốc đi qua.

Đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đã kiểm kê 2022 hộ, đạt 100%, đã áp giá, phê duyệt bồi thường đất nông nghiệp cho 1.791 hộ và các loại đất do UBND cấp xã quản lý, với tổng diện tích 153,2ha. Thực hiện việc chi trả cho 1776 hộ với tổng kinh phí 213,694 tỷ đồng và thu hồi 153,2ha đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 139,7ha đạt tỷ lệ 81,64%. Di dời 294 ngôi mộ; hoàn thiện hồ sơ pháp lý, giải phóng mặt bằng và triển khai thi công 5 điểm tái định cư tại các xã: Thạch Ngọc 2 điểm, Tân Lâm Hương 2 điểm, Thạch Xuân 1 điểm.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Hội đồng đền bù GPMB, các phòng, ban liên quan và các địa phương có dự án đi qua đã quyết liệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung phần việc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới: Khẩn trương áp giá đất, tài sản thông qua dự thảo phương án bồi thường để Nhân dân biết lựa chọn phương án phù hợp; Tiếp thu ý kiến Nhân dân, căn cứ các quy định pháp luật để hoàn thiện trình thẩm định phê duyệt phương án đối với các hộ có đủ điều kiện, phù hợp với điều kiện cụ thể; Bám các sở ngành, đơn vị liên quan để sớm có các hướng dẫn xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và các sở ngành đơn vị cấp tỉnh cũng như chủ đầu tư.

Sau khi có các hướng dẫn của UBND tỉnh, các sở ngành cấp tỉnh, tranh thủ tối đa thời gian, nhân lực tiến hành áp giá, thẩm định, phê duyệt đối với các hộ còn lại; Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Thường trực Ban chỉ đạo để có ý kiến chỉ đạo.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng giao các phần việc cụ thể đối với Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện; Đảng ủy, UBND các xã Thị trấn có dự án cao tốc đi qua; Các đoàn công tác, các Ban phòng ngành cấp huyện để tập trung có hướng giải quyết, đẩy nhanh tiến độ của dự án.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.557.366
Online: 29
ipv6 ready