Sáng ngày 23/5, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 tại trường tiểu học Thạch Ngọc.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã Thạch Ngọc;

Đại diện lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện và các đơn vị liên quan. 

Trên địa bàn huyện Thạch Hà hiện có 36.855 trẻ em dưới 16 tuổi. Trong những năm qua, huyện Thạch Hà đã hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" bằng những hoạt động thiết thực, việc làm ý nghĩa. Đặc biệt là đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và luôn chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà nhấn mạnh Tháng hành động vì trẻ em là dịp để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Mọi trẻ em đều có quyền được sống, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, được nâng niu bảo vệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đề nghị các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và trách nhiệm của nhà trường, gia đình trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em; thường xuyên nắm bắt tình hình về trẻ em, các nguy cơ đối với trẻ em và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có sự hỗ trợ, giúp đỡ; huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu để đảm bảo nhu cầu vui chơi, học tập đối với trẻ em...

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Thạch Ngọc và Ngọc Sơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo xã Thạch Ngọc cũng trao 12 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại chương trình

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.557.461
Online: 37
ipv6 ready