Sáng ngày 24/5, Huyện uỷ tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ.

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Sơn - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ chủ trì hội nghị.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ đã đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, gương mẫu, nổ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của huyện nhà.

Trong 13 chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ đề ra đầu nhiệm kỳ, đến nay, đã có 5/13 chỉ tiêu đã đạt. Cụ thể: Cơ quan vững mạnh toàn diện và các đoàn thể HTTNV trở lên; 2 đồng chí được đào tạo cao cấp lý luận chính trị; 100% đồng chí chuyên viên có trình độ Trung cấp LLCT; Có 10 – 15% đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh; 100% cán bộ, công chức cơ quan Huyện ủy là đảng viên.

Hội nghị đã có 5 ý kiến tham luận, đã thảo luận làm rõ kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đã đạt được của Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ trong việc thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các Đảng viên.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nội dung:

Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ là Đảng bộ lâu năm, vì vậy, Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, các Đảng viên phải gương mẫu, cần quan tâm đến công tác tư tưởng, phải đi đầu làm gương; thể hiện ở lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, phải có bản lĩnh, cần có chính kiến trong vấn đề tham mưu; bản lĩnh chính kiến đó là sự đấu tranh lại với các thế lực thù địch và không gian mạng hiện nay.

Phát huy, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, từ cấp tỉnh đến các chi bộ, các đoàn thể, các đảng viên trong xã hội phải hiểu, chia sẻ, góp ý trong cuộc sống cũng như trong công việc, thống nhất cùng một hành động trong sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện. Đoàn kết là sức mạnh hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Nâng cao chất lượng chuyên môn của mình, phải tham mưu trên các mảng lĩnh vực chuyên môn, với cán bộ, Đảng viên phải trăn trở với nhiệm vụ của mình.

Phát huy sự cố gắng nỗ lực hết sức mình vì danh dự, trách nhiệm của một người đảng viên, mọi cống hiến sẽ được ghi nhận, sự đánh giá cao của cấp trên.

Thời gian qua,  Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ đã có những buổi sinh hoạt chuyên đề chất lượng chuyên môn sâu trên các lĩnh vực, thời gian tới cần nghiên cứu thêm chuyên đề về phương pháp, cách thức tham mưu.

Các tổ chức đoàn thể cần đẩy mạnh hoạt động tốt hơn.

Đề nghị rà soát quy chế làm việc của Đảng uỷ, quy chế chi tiêu nội bộ, các quy chế liên quan về lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tạo sự đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện.

Tăng cường sự kiểm tra giám sát của Đảng uỷ trên tất cả các mảng lĩnh vực để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở các đơn vị, các chi bộ, các mảng lĩnh vực của cơ quan. Qua kiểm tra, giám sát để giúp đỡ, hỗ trợ làm tốt hơn.

Xây dựng một nếp sống công sở văn hoá, văn minh, tạo môi trường sống lành mạnh, xây dựng công sở sáng-xanh-sạch-đẹp.

Tin tưởng rằng, các Đảng viên trong toàn Đảng bộ sẽ đoàn kết hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ cơ quan đã đề ra, xây dựng Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ trở thành một Đảng bộ mẫu.

Nhân dịp này, Đảng bộ cơ quan Huyện uỷ đã tiến hành trao huy hiệu Đảng cho Đảng viên Dương Kim Hồng-Phó trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ có 30 năm tuổi Đảng.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.557.460
    Online: 37
    ipv6 ready