Chiều ngày 6/4 UBND xã Thạch Xuân đã tổ chức ra mắt, công bố các Quyết định thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, thôn.

Toàn cảnh ra mắt tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, thôn ở xã Thạch Xuân.

Đông đảo đại biểu và nhân dân tham dự lễ ra mắt tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, thôn ở xã Thạch Xuân.

Với 08 Tổ chuyển đối số cộng đồng, gồm 1 tổ cấp xã và 7 tổ cấp thôn, mỗi tổ có phân công cán bộ, công chức ở xã đảm nhiệm, đôn đốc theo dõi, hướng dẫn các hoạt động; các thành viên còn lại gồm Trưởng thôn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, Bí thư chi đoàn thôn và các giáo viên, sinh viên, Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thôn.

Đồng chí Nguyễn Huy Hà CT UBND xã Thạch Xuân phát biểu khai mạc lễ ra mắt tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, thôn.

Các Tổ chuyển đổi số cộng đồng có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân trong thôn, tổ dân cư. Trong đó chú trọng hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn. Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn xã đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử, mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm….. Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch... thông qua các nền tảng số.

Đoàn công tác của huyện phụ trách xã, lãnh đạo xã Thạch Xuân tặng hoa cho tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã, thôn.

Các doanh nghiệp hỗ trợ người dân xã Thạch Xuân chuyển đổi số trên điện thoại thông minh.

Tại hội nghị, UBND xã Thạch Xuân đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thạch Hà, VNPT, hệ thống Ngân hàng trên địa bàn giới thiệu một số mô hình, phương án chuyển đổi số và hướng dẫn các người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt./.

Trung tâm VH - TT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.558.199
    Online: 13
    ipv6 ready