Sáng ngày 23/11, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự về phía tỉnh có các đồng chí: Thái Ngọc Hải - Phó Chủ tịch TT Uỷ ban MTTQ, đại diện Hội CCB, Hội LHPN, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân.

Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND, Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, UV BCH Đảng bộ huyện...

Các đồng chí: Trần Đình Nghị - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Trần Danh Vinh - UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Danh Vinh báo cáo tổng kết hoạt động mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. 

Năm 2022, Ủy ban MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của huyện đã đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện các chủ trương, nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chương trình hành động, phối hợp hiệu quả với chính quyền các cấp để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị đảm bảo hiệu quả, đồng bộ từ huyện đến cơ sở.

Chương trình cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt nhiều kết quả rõ nét. Năm qua, xã Tân Lâm Hương và xã Lưu Vĩnh Sơn đạt chuẩn NTM nâng cao và có thêm 7 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, nâng tổng số 140/187 thôn đạt chuẩn. Toàn huyện đã ra mắt 04 mô hình Nhà Văn hóa cộng đồng - “Ngôi nhà trí tuệ” tại các thôn. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo luôn được quan tâm.

Hầu hết các nhiệm vụ đều hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra. Nhờ sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực trong năm qua, Khối MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã có 5/6 tổ chức được cấp trên xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Ủy ban MTTQ, Hội nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu Chiến Binh, Huyện đoàn), dẫn đầu phong trào thi đua khối Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch TT Uỷ ban MTTQ Thái Ngọc Hải...

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư TT Huyện uỷ Nguyễn Văn Thắng đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích, kết quả đã đạt được của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện trong năm qua. Tuy khá toàn diện trên tất cả lĩnh vực, nhưng cần nhìn nhận, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, có giải pháp khắc phục.

Thời gian tới, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cần tập trung bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, huyện, tiếp tục rà soát, xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động chi tiết, cụ thể, gắn với phân công, phân nhiệm rõ ràng; tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế năm 2022; xử lý các khó khăn vướng mắc ở cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, MTTQ, các đoàn thể đã ký kết Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023 của 6 đơn vị: Huyện đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh. 

UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã trao tặng cờ thi đua, bằng khen cho các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Tặng cờ thi đua của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Hà đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2022. 

Tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN xã Lưu Vĩnh Sơn và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thạch Hội. 

Tặng Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân....

Tặng Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho các tổ chức, cá nhân...

Tặng Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho các tổ chức, cá nhân...

Tặng Bằng khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh cho các tập thể, cá nhân...

Tặng Bằng khen của Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho các tập thể, cá nhân thuộc các tổ chức đoàn huyện Thạch Hà.

Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Trung Ương, tỉnh chưa kịp trao trong dịp này đã được vinh danh tại hội nghị và sẽ trao tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của đơn vị...

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.589
    Online: 17
    ipv6 ready