Chiều ngày 14/12, trường tiểu học Thạch Đài tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm "Lễ hội văn hoá Việt Nam năm 2022" để đẩy mạnh phát triển, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Buổi trải nghiệm đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, 500 em học sinh và giáo viên trường tiểu học Thạch Đài đã trình diễn những bộ trang phục đa sắc màu của 54 dân tộc anh em Việt Nam và múa hát những làn điệu đặc trưng của mỗi vùng miền.

Giáo viên trường tiểu học Thạch Đài ấn tượng trong các bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng, miền.

Khối lớp 2 thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống, khối lớp 1 đã hoá thân mình vào những người dân tộc Khơ me Nam Bộ, trang phục dân tộc Mèo được các em khối lớp 4 thể hiện rõ nét và cùng đến với vùng Tây Nguyên hùng vĩ, đầy nắng gió qua phần thể hiện của các em khối lớp 5, khối lớp 3 với tiết mục về Dân ca Ví dặm Nghệ Tĩnh và ca Trù cổ đạm mượt mà, sâu lắng, đậm nghĩa tình của con người Hà Tĩnh.

Chương trình được dàn dựng công phu mang đến một không gian đa sắc màu của các dân tộc Việt Nam qua phẩn thể hiện của giáo viên và học sinh trường tiểu học Thạch Đài.

Cô giáo Trần Thị Dung Huế - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Thạch Đài tự tin điệu múa nhảy sạp cùng các em học sinh.

Cô giáo Trần Thị Dung Huế - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Thạch Đài cho biết: "thông qua những hoạt động trải nghiệm thiết thực, các em học sinh đã hình dung rõ nét đặc trưng văn hoá dân tộc đa vùng miền của Việt Nam. Từ đó nâng cao nhận thức trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc để thêm niềm tin yêu, tự hào về quê hương, đất nước, con người, đồng thời, còn giúp các em ra sức học tập, phát triển tốt các kỹ năng sống, cùng với giáo viên nhà trường đẩy mạnh phát triển toàn diện về giáo dục".

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.695
Online: 29
ipv6 ready