Sáng ngày 15/12, trường mầm non Nam Điền tổ chức hoạt động trải nghiệm "Bé tập làm chú bộ đội" hướng tới ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

Gần 450 em học sinh và giáo viên, nhân viên của trường mầm non Nam Điền đã sôi nổi, háo hức tham gia chuỗi hoạt động trong chương trình "bé tập làm chú bộ đội". 

Buổi trải nghiệm được chuẩn bị công phu, dàn dựng bài bản, có sự tham gia đông đủ của học sinh, giáo viên và phụ huynh nhà trường. 

Tại đây, các giáo viên chủ nhiệm và các bé đã hát, múa đồng diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc như: cháu hát về đảo xa, cảm ơn chú bộ đội, cháu thương chú bộ đội. Các cô giáo đã chuẩn bị kỹ cho bài nhảy chúng tôi là chiến sỹ. 

các tiết mục cháu hát về đảo xa, cảm ơn chú bộ đội, cháu thương chú bộ đội... do các em nhỏ trình bày mang đến sự ngộ nghĩnh, đáng yêu...

Các cô giáo đã chuẩn bị kỹ cho bài nhảy chúng tôi là chiến sỹ. 

Cũng tại buổi trải nghiệm, các em được làm chú bộ đội, diễu hành, thắp hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ xã Nam Điền...

...và tham gia các trò chơi vận động...

...Vẽ tranh về chú bộ đội mà em yêu quý...

...Cùng nhau xếp hình ngôi sao vàng và dải đất hình chữ S, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc Việt Nam...

...được chú bộ đội chia sẻ về cuộc sống trong quân nhân như giờ giấc làm việc, cách rèn luyện, đơn giản từ những việc gấp chăn màn hằng ngày...

Cô giáo Võ Thị Hà - Chủ nhiệm lớp 4 tuổi trường mầm non Nam Điền, năng động, sáng tạo trong nhiệm vụ chuyên môn cũng như sôi nổi trong các hoạt động của trường chia sẻ: "Giáo viên mầm non là một nghề rất vất vả, nhưng lại mang đến những niềm vui mà không phải nghề nào cũng nhận được. Để chuẩn bị cho buổi trải nghiệm này, ngoài công việc chuyên môn, chúng tôi phải tự mình lên ý tưởng, tranh thủ lúc tan làm để chuẩn bị trang trí, thuê quần áo diễn...Hôm diễn ra thì phải đến từ sớm, lo cho các bé xong thì mới chuẩn bị cho bản thân mình. Tuy mệt nhưng được sự tham gia nhiệt tình của các bé, sự ghi nhận của các bậc phụ huynh, lấy đó làm động lực thêm yêu với nghề".

Cô giáo Hoàng Thị Hạnh - Giáo viên trường Mầm non Nam Điền tâm sự: "Tuy đã có nhiều năm công tác, gắn bó với cái nghề nuôi dạy trẻ, vui buồn có, áp lực cũng có nhưng chính niềm yêu trẻ, lối sống chan hòa, tâm huyết với nghề, tôi vẫn luôn cống hiến hết mình, đồng hành cùng các bé trong những giờ lên lớp cũng như các hoạt động ngoại khóa, mong sao niềm vui của con trẻ là niềm hạnh phúc lớn lao trong mỗi người giáo viên như chúng tôi".  

 Cô giáo Lê Thị Xuân - Hiệu trưởng trường mầm non Nam Điền cho biết: ""Bé tập làm chú bộ đội" là hoạt động thiết thực ý nghĩa, đây là cơ hội để giúp trẻ có tư duy thích khám phá, học hỏi, tác phong nhanh nhẹn, rèn luyện được tính kỉ luật cao. Qua những hoạt động thực tế đã giúp các em thêm yêu quý chú bộ đội Cụ Hồ, hiểu và thầm cảm ơn những cống hiến thầm lặng của các chú bộ đội đã bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc; từ đó ươm mầm, nuôi dưỡng cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, giúp trẻ chăm ngoan, học tập, rèn luyện mai sau trở thành những người con có ích cống hiến cho quê hương, đất nước". 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.702
    Online: 31
    ipv6 ready