Chiều 14/12, Ủy ban Nhân dân huyện Thạch Hà tổ chức Diễn đàn Bình đẳng giới năm 2022.

Các đồng chí Nguyễn Bá Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; Nguyễn Trọng Thành - Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội đồng chủ trì.

Đại biểu tham dự diễn đàn

Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Trọng Thành thông qua báo cáo đề dẫn diễn đàn bình đẳng giới nhân tháng hành động bình đẳng giới năm 2022

Tại huyện Thạch Hà, sau 15 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, 10 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020, huyện Thạch Hà đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, công tác bình đẳng giới trên địa bàn huyện cũng đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là công tác cán bộ nữ được thực hiện đúng tinh thần bình đẳng giới, cơ bản đáp ứng yêu cầu của các văn bản cấp trên; tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ, HĐND các cấp; các chỉ tiêu về tăng cường vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, lao động, lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã ngày càng được khẳng định; việc tiếp cận và hưởng thụ nhiều hơn các dịch vụ y tế, giáo dục, việc làm của phụ nữ và trẻ em gái ngày càng được tăng cường; hoạt động truyền thông về bình đẳng giới được đẩy mạnh; các vấn đề về giới được lồng ghép trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bà Hà Thị Lê Na - Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (Liên đoàn Lao động tỉnh) trao đổi một số nội dung liên quan đến bình đẳng giới, thực trạng vấn đề bạo lực gia đình về giới.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nguyễn Thị Thúy Loan trao đổi nội dung phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng hạnh phúc gia đình, tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục sức khỏe, giới tính, bảo vệ trẻ em gái

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu tham dự đã trao đổi các nội dung liên quan đến công tác bình đẳng giới, cụ thể: phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng hạnh phúc gia đình, tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục sức khỏe, giới tính, bảo vệ trẻ em gái; Phòng, chống bạo lực học đường; Vai trò của cấp ủy Đảng trong công tác bình đẳng giới; Phát triển cán bộ nữ; Thực trạng tình hình phạm tội liên quan đến giới; Phòng, chống xâm hại, buôn bán phụ nữ, trẻ em gái; Vai trò của gia đình trong bình đẳng giới, bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Nguyễn Bá Hà khẳng định: Diễn đàn lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Giúp chúng ta nhìn nhận lại vấn đề bình đẳng giới một cách sâu sắc hơn, toàn diện hơn, từ đó tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, các ngành và toàn xã hội đối với bình đẳng giới.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị toàn hệ thống chính trị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến công tác bình đẳng giới; Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và cộng đồng xã hội về công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; Tạo điều kiện để phụ nữ được tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, giữ các vị trí trong hệ thống chính trị; Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm về công tác bình đẳng giới đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn; Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Các cơ quan quan lý nhà nước tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an huyện kịp thời xử lý nghiêm các hành vi bạo lực trên cơ sở giới.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.735
Online: 20
ipv6 ready