Chiều ngày 12/12, Hội làm vườn và trang trại tỉnh phối hợp với Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh tổ chức lớp tập huấn xây dựng vườn mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu trong chương trình nông thôn mới cho gần 50 hội viên trên địa bàn xã Thạch Đài và Thạch Xuân.

 Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịch Hội làm vườn và trang trại tỉnh.

Tại buổi tập huấn, hội viên được các cán bộ Hội Làm vườn và trang trại trực tiếp hướng dẫn xây dựng vườn mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). Ngoài ra, các hộ dân còn được nắm bắt tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu; những giải pháp ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh.

Biến đổi khí hậu đã đe doạ đến môi trường sống của sinh vật, tác động xấu đến đời sống con người. Huyện Thạch Hà cũng là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai như lũ lụt, hạn hán, mưa bão đã gây thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng đến môi trường sống, sản xuất nông nghiệp.

Vì vậy, việc chọn chủ đề xây dựng mô hình phát triển kinh tế vườn nói chung, vườn mẫu nói riêng nhằm góp phần tích cực tham gia ứng phó BĐKH, trong đó các giải pháp kỹ thuật phát triển kinh tế vườn hết sức cấp thiết ở mỗi gia đình và địa phương hiện nay.

Qua buổi tập huấn, các hội viên đã nắm rõ một số giải pháp trong xây dựng vườn mẫu nhằm ứng phó với BĐKH như: hạn chế sử dụng phân bón hoá học, tăng cường sử dụng các loại phân hữu cơ vi sinh, thực hiện quy trình sản xuất Vietgap cho sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân về các phương án giảm ảnh hưởng của BĐKH.

 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.780
    Online: 25
    ipv6 ready