Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được hồ sơ đề xuất đầu tư Dự án “Khai thác mỏ đất làm gạch, ngói và đất san lấp” tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà của Công ty Cổ phần Việt Hà (nhà đầu tư). Để có cơ sở tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các đơn vị có tên trên cho ý kiến phục vụ công tác thẩm định các nội dung của hồ sơ đề xuất dự án đầu tư liên quan đến lĩnh vực, phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị mình (Hồ sơ đề xuất dự án và các văn bản liên quan gửi kèm theo văn bản này trên Hệ thống gửi nhận văn bản điện tử).

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được hồ sơ đề xuất đầu tư Dự án “Khai thác mỏ đất làm gạch, ngói và đất san lấp” tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà của Công ty Cổ phần Việt Hà (nhà đầu tư).

Để có cơ sở tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các đơn vị có tên trên cho ý kiến phục vụ công tác thẩm định các nội dung của hồ sơ đề xuất dự án đầu tư liên quan đến lĩnh vực, phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị mình (Hồ sơ đề xuất dự án và các văn bản liên quan gửi kèm theo văn bản này trên Hệ thống gửi nhận văn bản điện tử).

1. Sở Tài nguyên và Môi trường: Thẩm định sự phù hợp với quy hoạch khoáng sản, quá trình thực hiện các thủ tục liên quan cấp quyền khai thác khoáng sản; sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; quy mô sử dụng đất, khả năng đáp ứng quỹ đất của địa phương; quy định về điều kiện giao đất, cho thuê đất; quy định về bảo vệ môi trường và các nội dung khác có liên quan.

2. Sở Xây dựng: Thẩm định về vị trí địa điểm, phạm vi ranh giới, diện tích sử dụng đất; sự phù hợp các quy hoạch xây dựng; quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng; sự phù hợp của tổng mức đầu tư so với suất vốn đầu tư xây dựng công trình đã được công bố; các yêu cầu đối với nhà đầu tư trong quá trình lập quy hoạch, lập dự án và các nội dung liên quan khác theo quy định của pháp luật về xây dựng, quy hoạch.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thẩm định các nội dung có liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.

4. Sở Tài chính: Thẩm định về năng lực tài chính của nhà đầu tư, hiệu quả kinh tế dự án và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.

 5. Cục Thuế tỉnh: Kiểm tra về ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với dự án; tình hình thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước của Nhà đầu tư.

6. UBND huyện Thạch Hà, UBND xã Nam Điền:

- Thẩm định sự phù hợp dự án với quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất của địa phương; và các quy hoạch khác có liên quan; Báo cáo về vị trí, diện tích, ranh giới khu đất; hiện trạng sử dụng đất, nguồn gốc khu đất (ai quản lý, sử dụng); đánh giá phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng.

- Đánh giá sự phù hợp nhu cầu, quy mô sử dụng đất của dự án; ảnh hưởng, tác động về môi trường, tác động kinh tế - xã hội của dự án đối với địa phương; và các nội dung, điều kiện khác liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án (đề nghị nêu rõ quan điểm của địa phương đối với dự án, trong đó nêu rõ quan điểm đồng ý hay không đồng ý về đề xuất dự án của nhà đầu tư).

Văn bản cho ý kiến của các Sở, ngành, địa phương đề nghị gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 3/11/2022 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm, phối hợp thực hiện./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.228
    Online: 38
    ipv6 ready