Chiều 09/8, Văn phòng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên phối hợp chính quyền xã Đỉnh Bàn cùng các mạnh thường quân tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình 2 em Hồ Thanh Hùng, Hồ Thanh Anh tại thôn Tân Phong, xã Đỉnh Bàn. Đây là hoạt động nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình "Điều ước cho em" trong ngành Giáo dục.

Đến dự và tặng quà cho gia đình 2 em có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Bá Hà - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Đình Nghị - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cùng đại diện một số phòng, ngành.
Hoàn cảnh gia đình 2 em Thanh Hùng (SN 2018), Thanh Anh (SN 2021) đặc biệt khó khăn. Bà nội bị tâm thần thường xuyên bỏ đi nên gia đình đành xích bà một chỗ trên chiếc giường đơn sơ, người mẹ không được minh mẫn, người bố thì ốm đau bệnh tật nhưng cũng đành xa quê bươn chải để kiếm sống, 2 đứa trẻ, 1 lên 4, 1 lên 2 đang tuổi ăn, tuổi lớn cần bổ sung dinh dưỡng nhưng bữa cơm chỉ có bát canh nước hến hoặc nước cơm thay sữa. Cái nghèo, cái khổ bủa vây khiến bữa cơm của 2 đứa trẻ thơ cũng bữa đói, bữa no, với các em hộp sữa hàng ngày cũng quá xa vời. Thương nhất, những mùa mưa bão, nhà rấm dột nhưng 5 con người chỉ biết co ro trong ngôi nhà xập xệ rộng chừng 30m2 và nương nhờ vào sự cưu mang của hàng xóm, láng giềng.
Sau khi hoàn cảnh của 2 em được đăng tải trên báo GD&TĐ đã nhận được sự chung tay hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân với mong muốn dành tặng một ngôi nhà mới làm động lực cho gia đình 2 cháu vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, chung tay của của cộng đồng xã hội đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn bất hạnh trong cuộc sống.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.562.455
Online: 260
ipv6 ready