Sáng 07/8, xã Lưu Vĩnh Sơn long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo Đền Khai Sơn (thường gọi Miệu Bà Chúa) tại thôn Bàu Am.

Các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Bá Hà - UV BTV HU, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dâng hương tại Đền.
Đền Khai Sơn được hình thành cách đây khoảng hơn 100 năm về trước và được xây dựng rất khang trang. Theo các bậc cao niên kể lại, ngày xưa ở đây có rất nhiều hổ, trong quá trình sinh sống có một con hổ bị chết. Sau đó người dân đặt tảng đá lên rồi thắp hương, thấy rất linh thiêng nên cứ vào ngày 23 tháng giêng hằng năm người dân lại tiến hành làm lễ, gọi là lễ đóng cửa rú và ngày 06 tháng giêng là làm lễ mở cửa rú.
Theo tiến trình lịch sử, di tích đã xuống cấp trầm trọng, cách đây mấy năm được bà con nhân nhân thôn Bàu Am và cụm dân cư tại Đền quyên góp tiền và ngày công tu sửa một số hạng mục nhằm đáp ứng việc sinh hoạt và hương khói cho bà con tại thôn.
Đến nay, đã có hơn 1,5 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức, Nhân dân địa phương đóng góp thông qua sự kêu gọi của ông Nguyễn Văn Lục và Đảng uỷ, Chính quyền, MTTQ xã Lưu Vĩnh Sơn, ban cán sự thôn Bàu Am nên Đền đã được tôn tạo, tu bổ đảm bảo việc sinh hoạt tâm linh và hương khói của bà con Nhân dân cũng như du khách thập phương.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.562.448
Online: 257
ipv6 ready