Hội Người mù huyện Thạch Hà là đơn vị đặc thù, trong thời gian qua, Hội đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, giúp hội viên và con em vượt lên hoàn cảnh, số phận, hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, hoạt động của Hội vẫn gặp rất nhiều khó khăn, cần tiếp tục được sự quan tâm, trợ giúp của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Toàn huyện hiện có 234 hội viên người mù, trong đó nam 110, nữ 124; sinh hoạt trên 22 xã, Thị trấn. Nhằm giúp hội viên người mù có công việc ổn định, đảm bảo đời sống, những năm qua Hội Người mù huyện Thạch Hà đã tích cực hướng dẫn cách sản xuất tăm tre, chổi đót và tẩm quất bấm huyệt.  

Trong 6 tháng đầu năm đã đóng gói và tiêu thụ được 06 tạ tăm hương quế; 4.000 chiếc chổi đót, tạo việc làm cho 15 hội viên với mức thu nhập bình quân 1.500.000 đồng/người/tháng; dịch vụ tẩm quất bấm huyệt sau khi được cấp ủy chính quyền cho hoạt động trở lại đã đi vào hoạt động ổn định, tạo việc làm cho 05 nhân viên với mức thu nhập bình quân 2.500.000 đồng/người/tháng.

Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất tăm tre, bện chổi, xoa bóp bấm huyệt…..; chuẩn bị các nguyên vật liệu, tiền hành sản xuất, đống gói và tiêu thụ từ 05 tạ đến 06 tạ tăm hương quế; 3.000 đến 4.000 chiếc chổi đót, tạo viện làm thường xuyên cho 20 hội viên.

Đây là một trong những hoạt động góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống. UBND huyện Thạch Hà kêu gọi các ban, phòng, ngành đoàn thể cấp huyện; các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của Hội nhằm tiếp tục động viên, khích lệ Hội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên trong toàn huyện.

Trung tâm VH-TT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.562.809
    Online: 12
    ipv6 ready