Ngay sau khi trên địa bàn ghi nhận hai ca nhiễm covid 19 trú tại thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến ( đây là hai ca f1 của hai ca bệnh ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) huyện Thạch Hà đã lập chốt phong tỏa và phân công lực lượng trực chốt nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nơi hai ca bệnh lưu trú. Đồng thời, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện đã họp khẩn để phân công nhiệm vụ cho BCĐ các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch ngay trong trưa 6/6.

Thạch Hà lập 4 rào, 4 chốt phòng dịch, phong tỏa một phần khu vực thôn Trung Tiến xã Việt Tiến sau khi trên địa bàn có  2 ca dương tính với Sars Cov - 2

Qua cuộc họp, Thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Thạch Hà yêu cầu các phòng,ngành, đơn vị, địa phương thực hiện kịp thời, quyết liệt các biện pháp phòng dịch như sau: Liên quan tới 2 ca bệnh ở Việt Tiến, ngành y tế tập trung truy vết, tiến hành cách ly các trường hợp f1, rà soát cách ly tại nhà các trường hợp f2, tiến hành ngay việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp f1,f2 liên quan. Phun hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường khu vực liên quan tới 2 ca bệnh. Đồng thời tiếp tục rà soát các trường hợp f1, f2 liên quan tới hai ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cũng như rà soát kỹ, quản lý các đối tượng về từ vùng dịch.

BCĐ huyện họp khẩn với BCĐ các xã, thị trấn sau khi trên địa bàn có 2 ca dương tính với Sars Cov - 2

Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với các xã xây dựng bản đồ các thôn để kịp thời khoanh vùng, lập chốt khi có trường hợp nghi nhiễm; Các địa phương tăng thời lượng thông tin tuyên truyền về các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để người dân tự giác khai báo y tế, cách ly tập trung, tại nhà và chủ động thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ y tế về phòng dịch.

Phát huy vai trò của tổ liên gia trong giám sát, phòng dịch, kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Ngoài các khu cách ly tại các điểm trường mầm non, cần rá soát lại địa điểm thuộc trú sở UBND xã cũ hiện không sử dụng để trưng dụng làm khu cách ly tập trung khi cần thiết...

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.012
    Online: 21
    ipv6 ready