Sáng nay (04/6/2021), Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, Đà Nẵng - Tây Nguyên cùng các mạnh thường quân đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho 03 em mồ côi bố, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Bình Tiến, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Đây là ngôi nhà đầu tiên hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021 và là ngôi nhà thứ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nằm trong Chương trình “Điều ước cho em” mà Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại kêu gọi tài trợ.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, Phòng LĐTB&XH huyện tham dự, động viên, chúc mừng gia đình và cảm ơn tấm lòng thơm thảo của đơn vị tài trợ.

3 người con sống cùng mẹ Lê Thị Hải (SN 1983) thường xuyên đau ốm, bố bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Một mình chị làm lụng để nuôi 3 con ăn học và trang trải cuộc sống. Trong 3 chị em, chị đầu đậu vào trường Đại học Đà Nẵng nhưng không có tiền phải nghỉ học để làm thuê phụ giúp mẹ nuôi các em ăn học. Cháu nhỏ nhất học trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương, cháu thứ hai học xong THCS hiện đang đi học nghề.

Thấu hiểu được nỗi khó khăn đó, nằm trong Chương trình “Điều ước cho em” của Bộ GD&ĐT triển khai và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ đã vận động, kêu gọi nguồn xã hội hóa được trên 150 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho các cháu.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ mong muốn 4 mẹ con chị Lê Thị Hải luôn khỏe mạnh, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà và Phòng GD&ĐT huyện động viên các cháu.

Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ; lãnh đạo huyện Thạch Hà, xã Tân Lâm Hương làm lễ khởi công.

Đại diện gia đình phát biểu cảm ơn.

Có được ngôi nhà kiên cố là niềm mơ ước bấy lâu nay của các cháu.

Ngôi nhà cũ mà 4 mẹ con chị Hải ở đã xuống cấp, hư hỏng, dột nát, mối mọt đục khoét, không đảm bảo an toàn, có thể sập bất cứ lúc nào.

Ngôi nhà cấp 4, thiết kế 2 gian kiên cố, diện tích hơn 80m2, với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Số tiền còn lại và ngày công do xã, thôn, anh em, bạn bè, bà con lối xóm giúp đỡ. Dự kiến, sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng đầu tháng 8/2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.128
    Online: 41
    ipv6 ready