Trước tình trạng nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nguy cơ cháy rừng rất cao như hiện nay, sáng nay 2/6/2021, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt, CT UBND huyện Nguyễn Văn Khoa và PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đã đi kiểm tra công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng tại một số địa phương có diện tích rừng lớn trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo phòng NN&PTNT, Hạt Kiểm lâm, Công an huyện Thạch Hà.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác PCCCR tại các xã có diện tích rừng lớn

Qua kiểm tra, lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu các phòng, ngành chuyên môn cấp huyện phối hợp với hạt kiểm lâm và các xã có rừng tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp BVR - PCCCR trên địa bàn với phương châm “Phòng là chính, chữa cháy kịp thời, hiệu quả”.

Cụ thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống cháy rừng; Thực hiện nghiêm việc túc trực phát hiện sớm lửa rừng hàng ngày, đảm bảo đúng quy định; Kiểm soát chặt chẽ người ra - vào rừng; Nghiêm cấm tất các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vui chơi giải trí có phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt ở các khu vực trong rừng và ven rừng; Tăng cường lực lượng, phương tiện, vật tư và các điều kiện sẵn sàng cao nhất dập tắt kịp thời khi mới phát hiện điểm cháy, không để lây lan ra diện rộng; Duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ trong suốt thời gian cao điểm nắng nóng…

Huyện đã đóng mới 20 biển báo cấm lửa tại các vị trí dễ quan sát để người dân nâng cao ý thức BVR - PCCCR

Lãnh đạo huyện chỉ rõ, các xã cần quan tâm,thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác BVR, PCCCR

Ở huyện Thạch Hà diện tích rừng trồng Keo, Thông là chủ yếu

" Thạch Hà là huyện có trên 8.773ha rừng và đất lâm nghiệp với 16/22 xã có rừng và đất lâm nghiệp. Thời gian qua, công tác BVR, PCCCR được huyện triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Trên địa bàn có 33 tổ đội xung kích BVR, PCCCR. Huyện đã thực hiện ký cam kết với 650 hộ gia đình gần rừng thực hiện các quy định về PCCCR.

Ngay từ đầu năm, huyện đã chỉ đạo hạt kiểm lâm và các chủ rừng, UBND các xã tu sửa, làm mới các công trình PCCCR, cụ thể xây mới 2, tu sửa 6 biển tường và mua sắm một số dụng cụ PCCCR cấp phát cho các xã. Tu sửa đường băng cản lửa 3m và các đường ranh đi vào sản xuất kết hợp với công tác BVR - PCCCR của các hộ dân. Đóng mới 20 biển báo cấm lửa. Toàn huyện hiện có 24 máy thổi gió, 1 máy cắt thực bì, 5 máy cưa xăng, 10 loa pin, 12 cưa đơn cùng nhiều trang thiết bị PCCCR..."

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.163
    Online: 74
    ipv6 ready