Chiều ngày 5/6/2021, PCT UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 ở huyện Thạch Hà. Đây là địa phương gần với khu vực phát hiện 2 ca bệnh Covid 19 ở xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh cũng như có nhiều đối tượng f1, f2 liên quan tới hai ca bệnh nêu trên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện Thạch Hà.

Qua kiểm tra, PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chỉ rõ, huyện Thạch Hà tiếp tục tập trung cao cho công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp f1, f2 liên quan tới hai ca bệnh ở xã Thạch Trung. Đồng thời tăng cường thời lượng tuyên truyền về quá trình di chuyển của hai ca bệnh để người dân biết và chủ động khai báo y tế, thực hiện cách ly theo đúng quy định. 
Đối với các trường hợp f1 ở khu cách ly tập trung, cần đảm bảo khoảng cách giữa những người thực hiện cách ly tại đây, hướng dẫn người cách ly tự kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Đồng thời kích hoạt các khu cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu để công dân thực hiện cách ly đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch covid 19. 
Sau khi xác định được lịch trình di chuyển của 2 ca bệnh Covid 19 trú tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà đã tập trung cao cho công tác điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc các trường hợp f1, f2, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp f1 và kích hoạt đồng bộ các giải pháp phòng dịch Covid 19 trên địa bàn. 
Tính đến 17 giờ ngày 5/6/2021, trên địa bàn huyện Thạch Hà có 33 trường hợp f1, 318 f2 liên quan tới 2 ca bệnh Covid 19 ở xã Thạch Trung. Hiện tại, huyện đã kích hoạt 2 điểm cách ly tập trung tại Ban chỉ huy quân sự cũ và trường Mầm non Thạch Đài để thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp f1 và thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp f2. Đồng thời tiến hành kích hoạt 6 điểm cách ly tập trung khác ở các trường Mầm non Việt Tiến, mầm non Tượng Sơn, Mầm non Thạch Long, Mầm non Thạch Sơn, Mầm non thị trấn và Mầm non Thạch Lạc.  

Bên cạnh đó, tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại nhà riêng của các đối tượng f1 và các địa điểm mà 2 ca bệnh Covid 19 ở xã Thạch Trung đã từng đến là quán 5G ở thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long và quán Nguyệt Liễu ở bãi biển Thạch Hải. 

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.034
    Online: 42
    ipv6 ready