Trong ngày đầu đi học sau kì nghỉ tết Nguyên đán 17/02/2021, bên cạnh thực hiên nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, nhiều hoạt động trao tặng, chia sẻ sách cùng nhiều tiết học sáng tạo đã diễn ra rất thiết thực, ý nghĩa ở các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, sau những lời chúc mừng năm mới là hoạt động giáo dục tặng sách đã diễn ra rất thiết thực, ý nghĩa ở các nhà trường với các hình thức: học sinh tặng sách theo đơn vị lớp; đại diện các lớp, cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh tặng sách cho thư viện nhà trường. 

Đại diện các lớp, cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh tặng sách cho thư viện nhà trường Tiểu học Thạch Long

Các học sinh nâng niu trao tặng sách theo đơn vị lớp 

Những cuốn sách được các học sinh, giáo viên và phụ huynh trao tặng thư viện nhà trường đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Đây đều là những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nhiều cuốn sách được gói gém, trang trí cẩn thận, đẹp mắt, kèm theo lời chúc mừng, và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa.

Đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Thạch Long trao tặng sách cho thư viện nhà trường 

Những cuốn sách được trang trí đẹp mắt và gửi gắm thông điệp ý nghĩa 

Nhiều học sinh, phụ huynh cũng đã quyên góp tiền để nhà trường mua sách bổ sung vào thư viện. Chỉ trong ngày đầu tiên, toàn huyện đã có trên 10.000 quyển sách và gần 119 triệu đồng được gửi tặng đến các nhà trường. Tổng trị giá ước tính gần 370 triệu đồng.

Hoạt động tặng sách đầu năm là nét đẹp văn hóa thể hiện nhu cầu và văn hóa đọc sách của học sinh Thạch Hà, đồng thời góp phần làm phong phú nguồn sách cho thư viện và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bên cạnh hoạt động tặng sách, các trường còn tổ chức nhiều tiết học, hoạt động trải nghiệm đầu năm sáng tạo ý nghĩa như trải nghiệm STEM, trang trí cây điều ước, hộp quà bí mật, giới thiệu chia sẻ cuốn sách hay, chia sẻ hoạt động trong ngày tết, cảm nhận về ngày tết quê em,...

Tiết học trải nghiệm của lớp 4 A2 trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Việt Tiến​)

Hoạt động giới thiệu sách rất ý nghĩa của trường Tiểu học Th trấn Thạch Hà​

Không gian lớp học trong ngày đầu trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán được trang trí đẹp mắt, phù hợp với chủ đề

Học sinh trường Tiểu học Thạch Long trang trí cây điều ước

Rất nhiều em ước đại dịch qua đi để mọi người được sum vầy vui vẻ bên nhau.

Mỗi hoạt động là một trải nghiệm thú vị giúp các em bộc lộ và phát triển các kĩ năng bản thân, kĩ năng ứng biến trước các tình huống trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày.

Qua đây tạo động lực, khí thế để các giáo viên, học sinh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.522
    Online: 43
    ipv6 ready