Đầu năm 2021, tỷ lệ bao phủ BHYT tại xã Thạch Lạc chỉ đạt 45% dân số, giảm 55% so với thời điểm cuối năm 2020, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sau một thời gian ngắn, địa phương đã từng bước “vực lại” tỷ lệ bao phủ BHYT, gắn với việc duy trì, phát triển các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Xã Thạch Lạc với nhiều giải pháp nâng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn ngay từ những ngày, tháng đầu năm 2021.

Ông Hồ Văn Hồng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã cho biết: “Năm 2020, Thạch Lạc là địa phương duy nhất trong toàn huyện còn được hưởng chính sách hỗ trợ BHYT từ ngân sách nhà nước thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. Từ năm 2021, xã thôi hưởng chính sách này, kéo theo gần 2.800 người dân thẻ BHYT hết hạn sử dụng. Trước tình trạng đó, ngay từ tháng 12/2020, Đảng ủy đã kiện toàn Ban chỉ đạo ở cơ sở, phân công trách nhiệm cho các thành viên và giao chỉ tiêu tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT cho các hội, đoàn thể, các thôn nhằm huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng “vực lại” tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn”.

Lãnh đạo BHXH huyện Thạch Hà thường xuyên bám nắm cơ sở chỉ đạo, đôn đốc, hướng dn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT để đảm bảo quyền lợi, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu vào cuối năm 2021.

Theo ông Trần Danh Hướng - Giám đốc BHXH huyện Thạch Hà: “Thạch Lạc là địa phương nhiều năm liền được Nhà nước hỗ trợ BHYT, bước sang năm 2021, cơ quan chuyên môn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương hết sức lo lắng trong việc đảm bảo duy trì tỷ lệ bao phủ BHYT, trong đó điều đáng lo nhất là tâm lý trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước của bà con nhân dân. Song với sự chủ động của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, chỉ một thời gian ngắn, xã đã vận động được trên 2.300 người tham gia BHYT, trong đó có gần 1.600 người tham gia BHYT theo hộ gia đình và gần 700 em học sinh, đưa tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn từ 45% lên trên 91%. Kết quả trên thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực cao độ bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo mà một số địa phương khác có thể tham khảo học tập”.

Ông Hồ Văn Hồng chia sẻ thêm: “Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo của xã tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động số người dân còn lại tham gia BHYT, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng học sinh tại các trường học, tiếp tục huy động sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của cả hệ thống chính trị để sớm đạt mục tiêu có trên 94% người dân tham gia BHYT trong năm 2021”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.669
    Online: 67
    ipv6 ready