Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, mừng huyện nhà đạt chuẩn NTM, 90 năm truyền thống các Ban xây dựng Đảng, 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chiều 13/10/2020, Hội LHPN xã Tượng Sơn phối hợp với BHXH Thạch Hà đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Vườn rau an sinh”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tượng Sơn khai mạc buổi lễ.

CLB “Vườn rau an sinh” xã Tượng Sơn bước đầu có 20 thành viên, là một hình thức hoạt động xã hội tự nguyện của Hội LHPN, nhằm tập hợp đông đảo các thành viên cùng nguyện vọng, tiết kiệm thu nhập từ sản xuất vườn, rau, củ, quả để tham gia đóng BHXH tự nguyện (mỗi ngày các chị, các mẹ chỉ cần dành tối thiểu 5.000 đồng), tích lũy cho tuổi già. CLB cũng là diễn đàn cho hội viên, phụ nữ và các thành viên khác trong gia đình trao đổi, chia sẻ các kiến thức về sản xuất vườn có hiệu quả kinh tế, giúp nhau vay vốn, hỗ trợ liên kết, bao tiêu sản phẩm từ vườn.

Đại diện BHXH tỉnh, BHXH huyện, Hội LHPN huyện và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tham dự, tặng hoa chúc mừng.

CLB đi vào hoạt động với nhiệm vụ: Tuyên truyền chính sách BHXH của Đảng, Nhà nước và sự cần thiết của việc tiết kiệm một phần thu nhập tham gia BHXH tự nguyện để khi về già có lương hưu, không phải phụ thuộc nhiều vào gia đình, xã hội. Huy động, quyên góp kinh phí mua thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn. Tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện các kiến thức về thực hành tiết kiệm, quản lý, phát triển kinh tế gia đình, bình đẳng giới, các tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch”, sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp... Tạo điều kiện cho các thành viên CLB vui chơi, giải trí, giao tiếp ứng xử, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ nhau trong sản xuất và kết nối bao tiêu sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Cán bộ Văn phòng Thống kê xã Tượng Sơn thông qua Quyết định thành lập CLB, Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của CLB.

Bà Trần Thị Thu Hà - Thành viên CLB "Vườn rau an sinh" xã Tượng Sơn: Chúng tôi đều đã tham gia đóng BHXH tự nguyện và sau này sẽ có lương hưu, hạn chế làm phiền con cháu. Tham gia CLB sẽ hiểu biết nhiều hơn về các chính sách, chế độ BHXH, BHYT. Vì vậy, sẽ cùng nhau duy trì, xây dựng CLB ngày một phát triển và trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, bạn bè tham gia BHXH tự nguyện.

Phó Giám đốc BHXH huyện Đinh Thị Thùy Linh: Việc thành lập CLB những người tiết kiệm từ thu nhập bán rau, củ, quả để tham gia BHXH tự nguyện do Hội LHPN Tượng Sơn phát động là cách làm mới, sáng tạo trong chương trình phối hợp giữa Hội LHPN huyện và BHXH huyện nhằm tuyên truyền phát triển số người tham gia BHXH, BHYT.

Phó trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Toàn nhấn mạnh: BHXH tỉnh rất tâm đắc mô hình mới này. Đây thể hiện sự quan tâm đặc biệt của địa phương, BHXH huyện, Hội LHPN huyện. Đề nghị nhân rộng CLB ý nghĩa này trên địa bàn 22 xã, thị trấn.

Chị Nguyễn Kiều Oanh - Chuyên viên Hội LHPN huyện mong muốn chị em tham gia BHXH tự nguyện đầy đủ nhằm đảm bảo quyền lợi lâu dài; duy trì tốt CLB và phát triển thêm thành viên mới; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của thành viên để giúp đỡ hộ nghèo, trẻ em nghèo...

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tượng Sơn Nguyễn Ngọc Hoa nhấn mạnh: Xã sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đặc biệt là ban hành chính sách hỗ trợ khuyến khích để CLB đi vào hoạt động hiệu quả. Mong mô hình phát triển vững bền.

BHXH tỉnh và Hội LHPN huyện tặng hoa chúc mừng CLB "Vườn rau an sinh".

Giám đốc BHXH huyện Trần Danh Hướng (bên phải) và đại diện BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho thành viên CLB.

Đây là mô hình mới có ý nghĩa thiết thực, được BHXH tỉnh, huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao bởi tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với thực tiễn ở địa phương và sẽ được nhân rộng toàn huyện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.568.075
    Online: 30
    ipv6 ready