Sáng ngày 08/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà vừa tổ chức tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 cho Bậc học mầm non.

Toàn cảnh tổng kết năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020-2021 cho bậc học mầm non 

Về tham dự có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non, sở GDĐT tỉnh: Nhà giáo ưu tú Lưu Thị Phương, Cô giáo Hoàng Thị Phúc, Cô giáo Đoàn Lê Hoa; về phía huyện có các thầy cô giáo là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn; giáo viên cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện…

Chủ trì Hội nghị có các cô giáo phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà: Nguyễn Thanh Nga – Trưởng phòng, Nguyễn Thái Hoàn – Chuyên viên phòng, Lê Thị Thái Hà – Chuyên viên phòng.

Giáo dục bậc học mầm non là bước đệm đầu tiên cho các cấp học, giúp trẻ hình thành phát triển nhân cách, cũng như trí tuệ. Năm học 2019-2020 là năm học đặc biệt của bậc học mầm non, việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục trong điều kiện dịch bệnh covid-19 hết sức khó khăn. Nhưng giáo dục bậc học mầm non Thạch Hà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua.

Khi thực hiện các quyết định sáp nhập 6 trường mầm non, trên địa bàn thành 3 trường, còn 28 trường mầm non công lập, giảm 3 trường. Điều tiết 33 giáo viên đảm bảo tất cả các trường có đủ 2 giáo viên/1 lớp. Nhờ thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ nên các trường đã đi vào ổn định và hoạt động tốt. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ, có nhiều trải nghiệm thú vị trong phương pháp dạy học theo từng chuyên đề.

Cơ sở vật chất được nâng cấp, giáo dục theo hướng hiện đại với tổng kinh phí đầu tư 78,2 tỷ đồng. Phòng đã huy động nguồn từ các tổ chức, cá nhân lên đến 955 triệu đồng, trong đó cha mẹ học sinh là 500 triệu đồng để thực hiện các giải pháp, mua sắm các thiết bị chống nắng nóng.

Chú trọng xây dựng thực đơn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, các kỹ năng sống, chuẩn bị tâm thế cho trẻ tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới.

 Năm 2020-2021, Giáo dục bậc học mầm non huyện Thạch Hà tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề “phát triển thể chất cho trẻ trong trường mầm non” theo định hướng “Dạy học lấy trẻ làm trung tâm”; Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục…

Tại hội nghị tổng kết, có 7 ý kiến tham luận hay của các trường mầm non Thạch Tân, Thạch Thắng, Thạch Đài, Thạch Long, ... , bàn sâu về phương pháp dạy học, đổi mới, nâng cao giáo dục toàn diện trong bậc học mầm non. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lam, trường mầm non Thạch Đài tham luận về nội dung "xây dựng hồ sơ sổ sách và các loại bảng biểu trong trường mầm non" cần tập trung triển khai và thực hiện kế hoạch phân loại hồ sơ, sổ sách theo hướng dẫn của phòng GD-ĐT, sau đó xâu chuỗi phân thành từng loại, ghi tên cụ thể....Có thể phân loại hồ sơ theo nhóm chức năng riêng nhưng phải đảm bảo tính cập nhật, chính xác, đầy đủ...

Cô giáo Trần Thị Thảo, giáo viên trường mầm non Thạch Tân tham luận về nội dung "phát hiện bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ thông qua tổ chức các câu lạc bộ trong nhà trường", Thạch Tân đã thực hiện thành công mô hình clb múa-Yoga, clb bé yêu văn hóa, clb bóng đá nhằm phát hiện sớm, bồi dưỡng năng khiếu trẻ, tạo sân chơi lành mạnh, hứng thú cho các em...tạo cho các em niềm vui khi đến trường, xây dựng cho các em lối sống lành mạnh, rèn luyện độ bền, dẻo dai, tư duy sáng tạo...

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, giáo viên mầm non Thạch Long tham luận về nội dung "một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ" trong đó chú trọng 2 nhiệm vụ song song là chăm sóc và giáo dục để giúp trẻ phát triển toàn diện. Bừa ăn cho trẻ phải đúng giờ, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, thực đơn phải phong phú, món ăn phải được trình bày đẹp mắt...Trước khi cho trẻ ăn, cô giáo sẽ chủ động giới thiệu món ăm, kích thích sự tò mò cho trẻ, ...Ngoài ăn ngon, trẻ phải được ngủ đủ giấc, tạo thói quen cho trẻ ngủ đúng giờ bằng cách đọc sách cho trẻ, ...Lồng ghép vào đó là các hoạt động phát triển thể chất như võ thuật, múa hát, hoạt động ngoài trời.... 

Cô giáo Lưu Thị Phương - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, sở GD&ĐT đánh giá cao giáo dục Thạch Hà có lộ trình, hướng đi sát đúng với thực tiễn, có 2 tiêu chí xếp loại xuất sắc, 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần, cập nhật nhanh chóng các văn bản chỉ đạo từ Trung ương cho đến địa phương, giáo dục trong trẻ sớm hình thành phẩm chất năng lực....

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT lên tặng hoa, chia tay các giáo viên Trần Thị Nghị, giáo viên mầm non Thạch Lưu; Trương Thị Hạnh, giáo viên mầm non Thạch Sơn; Phạm Thị Thơ, giáo viên mầm non Bắc Sơn về nghỉ hưu.

Cô giáo Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà nhấn mạnh Thạch Hà cần chú trọng bồi dưỡng giáo viên trách nhiệm, tâm huyết với nghề; xây dựng những chuyên đề phù hợp với thực tiễn của các trường mầm non; khi xây dựng, triển khai chuyên đề cần bám sát bộ tiêu chí đánh giá giáo viên, xây dựng kế hoạch, lộ trình nộp về Phòng phải có chữ ký của người có thẩm quyền. Tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ theo hướng phát triển phẩm chất năng lực...

 

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.568.081
    Online: 34
    ipv6 ready