Chiều ngày 12/10, Hội Nông dân huyện Thạch Hà vừa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020).

Toàn cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020).

Về tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, phòng, trung tâm dạy nghề Hội Nông dân tỉnh; Về phía huyện có đại diện TT Huyện ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể.

Đồng chí Dương Kim Hồng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thạch Hà khai mạc giới thiệu đại biểu.

Đồng chí Bùi Khắc Chinh - Phó chủ tịch Hội Nông dân thông qua diễn văn truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Hội đã ôn lại những truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức Hội và Giai cấp Nông dân Việt Nam; qua đó động viên cán bộ, hội viên nông dân ra sức thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm của Giai cấp Nông dân và Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh-hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh…

Trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện Thạch Hà đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của huyện nhà. Hội đã chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hội đã thực hiện tốt đề án dồn điền đổi thửa, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Hội đã đóng góp quan trọng vào xây dựng Nông thôn mới, nhất là vận động hội viên cải tạo vườn tạp và chỉnh trang 5.529 vườn hộ, xây dựng 331 vườn mẫu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản để nâng cao đời sống cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Doãn Hành, cán bộ qua các thời kỳ đã ghi nhận, tự hào về những thành quả đã được của huyện Thạch Hà, trong đó giai cấp Nông dân đóng vai trò nòng cốt cùng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong xây dựng Nông thôn mới, chú trọng vào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân...

Hội cũng đã đẩy mạnh ủy thác quản lý nguồn vốn hỗ trợ nông dân vay vốn Ngân hàng với số tiền lên đến 500 tỷ đồng đã giúp người dân đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế để thoát nghèo. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng 818 tấn phân bón và hàng nghìn con giống, tư vấn cho người nông dân mua 86 máy gặt đập liên hoàn và hàng trăm máy nông nghiệp được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Nhà nước. Hội đã vận động cán bộ, hội viên, nông dân hỗ trợ tiền và ngày công xây dựng 102 nhà ở cho hộ nghèo, giúp đỡ 1.831 hộ thoát nghèo. Đến nay, Hội đã vận động hội viên thành lập 65 câu lạc bộ, 215 tổ hợp tác, 79 hợp tác xã.

Những kết quả trên đã được ghi nhận khi Hội Nông dân huyện Thạch Hà ngày càng khẳng định vai trò, sức mạnh của mình khi góp phần quan trọng đưa 21/21 xã về đích nông thôn mới, 2 xã nông thôn mới nâng cao và vinh dự được nhận quyết định của Thủ tướng chính phủ công nhận huyện Thạch Hà đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Nông dân huyện Thạch Hà tiếp tục đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, tập trung góp phần tích cực cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà lần thứ XXX.

Tại buổi gặp mặt, diễn ra lễ trao kỷ niệm chương vì giai cấp Nông dân Việt Nam cho các đồng chí: Nguyễn Bá Hà - UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Bùi Thị Hoàng Oanh - UV BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Ghi nhận công lao đóng góp của các đồng chí đối với sự phát triển của Giai cấp Nông dân Việt Nam theo quyết định số 2588-QĐ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ban hành ngày 14/9/2020.  

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện nhấn mạnh: dưới sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ Nhân dân và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò quan trọng của tầng lớp Nhân dân đã đóng góp quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, của đoàn thể trong việc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp-văn minh...

Kết thúc buổi gặp mặt, diễn ra lễ trao tặng hoa cho Hội Nông dân huyện Thạch Hà...

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.568.076
    Online: 31
    ipv6 ready