Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thạch Hà vừa tổ chức lớp tập huấn chuyên đề "Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non năm học 2020-2021".

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các trường Mầm non trên địa bàn huyện Thạch Hà tham gia lớp tập huấn đầy đủ.

Giáo dục Mầm non là cấp học quan trọng trong hệ thống Giáo dục quốc dân. Việc mở lớp tập huấn đầu năm học làm cho diện mạo của cấp học mầm non có nhiều thay đổi: phong phú về loại hình, đông đảo về số lượng, dồi dào về chất lượng, mang đến nhiều sự đổi mới về phương pháp Giáo dục trẻ mầm non.

Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung chính đó là công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục mầm non; công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; tăng cường bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương (nội dung cho trẻ làm quên chữ cái)

 

Cô giáo Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà khai mạc lớp tập huấn, đồng thời giảng dạy nội dung "công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục mầm non; công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia".

Quản lý giáo dục là tập trung không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn.

Xây dựng trường mầm non xanh-sạch-đẹp, thân thiện tạo được lòng tin trong nhân dân. Trẻ ngoan, lễ phép, mạnh dạn giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động tại trường. Tự đánh giá chất lượng giáo dục giúp trường phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu và xây dựng kế hoạch cải tiến thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng thời đây là các điều kiện để các cơ quan đánh giá, kiểm định công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. 

Th.s Nhà giáo ưu tú Lưu Thị Phương - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh giảng dạy  2 chuyên đề "Tăng cường bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương".

Giáo viên mầm non không chỉ giỏi về kiến thức chuyên môn mà còn biết rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng, quản lý cảm xúc của bản thân là bản thân tự làm chủ cảm xúc của chính mình không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. 

Cô giáo Nguyễn Thái Hoàn - Chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà giảng dạy chuyên đề "Nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương (nội dung cho trẻ làm quen chữ cái).

Cô giáo Lê Thị Thái Hà - Chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà giảng dạy chuyên đề công tác bán trú trong trường mầm non.

Tại lớp tập huấn, các giáo viên mầm non được tham gia các hoạt động phát triển kỹ năng mềm đầy bổ ích và trải lòng chia sẽ những khó khăn, những kinh nghiệm, sáng tạo trong cách giảng dạy. 

Việc bồi dưỡng giúp giáo viên có khả năng tiếp cận, chọn lọc và ứng dụng một số phương pháp giáo dục tiên tiến góp phần không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Sau nhiều năm liên tục bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non, các cơ sở Giáo dục mầm non huyện Thạch Hà đã vượt lên bao khó khăn, thách thức để gieo nên những hạt giống yêu thương và đầy trách nhiệm. 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.568.764
    Online: 49
    ipv6 ready