Chiều ngày 04/5/2020, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chủ trì Hội nghị, 15 điểm cầu tại các huyện, thị, thành phố cùng tham dự. Tại điểm cầu huyện Thạch Hà đồng chí Lê Văn Bình - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến phía đầu cầu tỉnh, thành phố và các huyện, thị

Tính đến 2h30’ ngày 04/5/2020, tỉnh Hà Tĩnh có 4 ca dương tính với Virus-SARS-CoV-2, 3 ca sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với loại virus này được trở về cách ly theo dõi tại nhà, còn 1 ca đang trong quá trình điều trị và chăm sóc chu đáo bởi các y bác sĩ, hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định. 

3 tháng qua cả nước chung tay chống dịch, cho thấy sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành, địa phương, các y bác sĩ, ý thức tham gia phòng chống dịch với trách nhiệm rất cao của mỗi người dân, toàn ngành tỉnh Hà Tĩnh đã đồng thuận, đoàn kết, gây được tiếng vang lớn, được Chính phủ tuyên dương là một trong những tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến phòng chống dịch phía cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà

Tại Hội nghị các đầu cầu tham luận, bàn sâu về vấn đề phòng, chống dịch để rút ra bài học kinh nghiệm. Ngày 27/4 và 4/5 tỉnh Hà Tĩnh đã đón thêm 2 đợt công dân mới chủ yếu trở về từ Thái Lan và Lào, theo đó cần phân luồng khám chữa bệnh tại các bệnh viện nhằm tránh lây nhiễm. Đặc biệt phải tăng cường mạnh công nghệ thông tin để kết nối với các bệnh viện Trung ương nhằm trau dồi kinh nghiệm. Ưu tiên bệnh nhân xét nghiệm đường huyết, cần chú trọng độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, nhưng vẫn đảm bảo đúng công tác phòng chống, dịch bệnh. Yêu cầu các đơn vị làm tờ trình kịp tham mưu cho tỉnh về việc phân bổ chi phí cho cán bộ nơi tuyến đầu. Lên kế hoạch để đón các trẻ mầm non quay lại trường. Tham mưu với các ban ngành về việc phân bổ nguồn hỗ trợ, các bệnh viện huyện, thành phố, cần có báo cáo, lập tờ trình gửi lên để phòng tài chính tỉnh quyết toán. Hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng, trạm y tế mua vật tư y tế, khẩu trang miễn dịch, đồ bảo hộ y tế. Đồng thời xét duyệt ngân sách quyết toán cho các cơ sở y tế năm 2019.

Phó Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng huyện Thạch Hà Lê Hữu Lưu cho biết: “Công tác chuẩn bị cho học sinh vào học đã triển khai tại 72 trường ở các bậc học là mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Trung tâm Y tế Dự phòng đã vệ sinh phun tiêu độc khử trùng tại các điểm trường, đặc biệt 4 điểm có ca dương tính phun đến 4 lần, đồng thời tham mưu cho Y tế huyện ban hành quyết định đánh giá mức an toàn. UBMT Tổ quốc huyện đã chi cho TT Y tế Dự phòng 250.000.000 đồng mua 152 chiếc máy đo thân nhiệt cho các trường học trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện kiểm tra sức khỏe, có sự phối hợp giữa cán bộ trạm y tế, y tế học đường cùng với giáo viên trường học. Sắp tới có công dân từ nước ngoài trở về sẽ bố trí tại các UBND xã”.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà Lê Văn Bình cho biết: "16 công dân được cách ly tập trung tại bệnh viện huyện, trải qua nhiều lần xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, đã hoàn tất thủ tục trở về địa phương. Công dân tại các khu cách ly ở huyện Thạch Hà đã được trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly. Đã làm tờ trình và cần được tỉnh xét duyệt nguồn hỗ trợ cho các cán bộ vòng trong tại các khu cách ly".

Qua nhiều báo cáo, bàn luận, tham mưu từ đầu cầu của bệnh viện thành phố, các huyện, thị, xã đã thống nhất để đưa ra kết luận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: “Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Hà Tĩnh đang được kiểm soát rất tốt nhưng chúng ta tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ đón nhiều đợt công dân từ các nước trở về, vì vậy cần tiếp tục vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, lực lượng quân sự nhằm theo dõi sát sao ở những nơi có công dân cách ly. Đồng thời, xung quanh trường học phải có lực lượng cán bộ, đoàn giám sát kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Kế hoạch mua sắm thuốc phải công khai, minh bạch, mua sắm thuốc chất lượng”.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.101
    Online: 59
    ipv6 ready