Giữa tâm điểm cả nước đang ứng phó với dịch bệnh COVID-19, toàn Đảng, toàn dân đang dốc sức, đồng lòng cho công tác phòng, chống dịch bệnh, ngành Giáo dục Thạch Hà cùng chung tay, góp sức và đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều nghĩa cử ấm lòng, từ những việc làm giản đơn nhưng ý nghĩa, mang đến hạnh phúc cho cộng đồng và lan tỏa, tiếp thêm năng lượng cho lòng tốt và niềm tin yêu trong cuộc sống.

Cán​ bộ​ quản​ lý​, giáo​ viê​n nhâ​n viên, ngư​ời​ lao đ​ộng trong toàn ngành ủng hộ 341 triệu đồng​

Ngay từ khi UBND huyện có chủ trương trưng dụng các trường học làm điểm lưu trú cách ly cho con em từ nước ngoài trở về quê hương, cán bộ giáo viên, nhân viên các trường mầm non đã bắt tay vào thu dọn, vệ sinh trường, lớp;  chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất theo hướng dẫn của cơ quan y tế để đón người dân. Và khi biết huyện cần một lực lượng lớn để phục vụ ở những khu cách li, hàng trăm giáo viên đã tự nguyện đăng ký tham gia. Chỉ sau một buổi, đã có gần 1.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tự tay ghi tên mình vào danh sách đăng ký gửi về Phòng GD-ĐT.

Các​ giáo​ viê​n mầm​ non dọn​ dẹp​, vệ​ sinh trư​ờng​ lớp​ chuẩn​ bị​ các​ đ​iểm​ cách ly tập​ trung cho con em hồi​ hư​ơ​ng

Con số đó cứ dài thêm từng giờ, từng phút và cho đến nay, đã có 1452 cán bộ quản lý và giáo viên đăng ký tự nguyện tham gia phục vụ tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn. Một con số đủ để làm yên lòng những người con xa quê khi trở về Tổ quốc, đủ để lan tỏa được tình yêu thương, sự đoàn kết, đồng lòng ở một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Cô​ giáo​ Nguyễn​ Thị​ Hà​ tham gia phục vụ​ tại​ đ​iểm​ cách​ ly tập trung

Đáng trân trọng và cảm phục hơn, trong số đó, có 29 cán bộ giáo viên tình nguyện sẵn sàng phục vụ trực tiếp trong khu cách li, dù biết rằng, vào đó là đối mặt với một trận chiến ác liệt, nguy cơ lây nhiễm cao. Cô giáo Nguyễn Thị Hà, giáo viên Trường Mầm non Thạch Long là một tấm gương sáng. Chồng đi làm ăn xa, một tay nuôi hai con nhỏ, nhưng khi đón nhận người dân về cách ly tập trung tại điểm trường của mình, cô đã gửi con nhờ bà nội chăm sóc, xung phong vào vòng trong trực tiếp phục vụ, hướng dẫn mọi người sử dụng cơ sở vật chất trong trường học, dọn dẹp vệ sinh trong trường, tuyên truyền cho người dân trong khu cách ly, cung cấp các nhu yếu phẩm khi họ cần. Cùng với cô Hà, cô giáo Nguyễn Thị Hiền, một giáo viên trẻ với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, sẵn sàng xung phong vào vòng trong, chung tay góp sức cùng mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Không trực tiếp như cô Hà, cô Hiền, vợ chồng thầy giáo Nguyễn Xuân Quý (giáo viên Trường THCS Ngọc Sơn) và cô giáo Phan Thị Thùy Vân (giáo viên Trường THCS Long Sơn) lại có một cách làm khác. Vợ chồng thầy Quý cô Vân đã kêu gọi anh em, bạn bè quyên góp, mượn nhà hàng của người thân và cùng với nhóm thiện nguyện của mình trực tiếp phục vụ một ngày ăn (bữa sáng, bữa trưa, bữa tối) cho cho 118 người (116 người lớn và 02 trẻ em) ở điểm cách ly tại Trường Mầm non Thị trấn Thạch Hà. Cùng với đó, mua thêm 200 khẩu trang, 10 thùng mì tôm và 10 thùng nước suối gửi tặng con em xa quê trở về quê hương.

Các​ giáo​ viê​n làm​ mũ​ chắn​ giọt​ bắ​n

Nhiều trường tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm mũ chống giọt bắn tặng các điểm cách ly tập trung với tổng số mũ được trao tặng tính đến ngày 30/3/2020 hơn 2000 chiếc. Trên địa bàn Thạch Hà hiện nay, ở các điểm cách li, các thầy cô giáo là lực lượng hậu cần chính. Những việc làm đó của thầy cô là minh chứng cụ thể nhất cho tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng. Hơn lúc nào hết, những chiếc khẩu trang, những chiếc mũ chống giọt bắn tự tay mình làm, những chai nước suối, những gói mì tôm lại trở thành món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa của những người đang sống trong cơn bão dịch dành tặng cho nhau.

...Và​ tham gia nấu​ ă​n tại​ các đ​iể​m cách ly

Hưởng ứng thư kêu gọi “Cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, của UBND và UB MTTQ huyện Thạch Hà, chỉ sau một buổi phát động, toàn ngành đã quyên góp và trao 341.000.000 đồng cho UBMTTQ Việt Nam huyện và là đơn vị đầu tiên trên toàn huyện thực hiện nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả nội dung cuộc vận động. Cô giáo Mai Thị Thanh Tâm, cô giáo Lưu Thị Xuân, giáo viên Trường THCS Hàm Nghi ủng hộ mỗi người 2.000.000 đồng.

Đó thực sự là những hình ảnh đẹp, những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, những ứng xử có trách nhiệm của những thầy cô giáo trong chiến dịch phòng chống Covid-19. Những nghĩa cử đó đã giúp con em xa quê ấm lòng, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tình yêu thương của đồng bào, tạo sức mạnh, niềm tin, động lực lớn giúp cộng đồng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, hiểm họa, chiến thắng dịch bệnh./.

Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.093
    Online: 53
    ipv6 ready