Sáng nay 4/5/2020, học sinh từ bậc học mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Thạch Hà đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch Covid -19.

Học sinh trường tiểu học Thạch Vĩnh đo thân nhiệt, thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Theo đó, 31 trường tiểu học và 26/32 trường Mầm non đã tổ chức dạy học trở lại nhưng không tổ chức ăn bán trú. Trong đó có 4 điểm trường mầm non chưa đủ điều kiện đảm bảo để đón trẻ trở lại do vừa mới hoàn thành điểm cách ly tập trung cho công dần hồi hương, 2 trường đang hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất, dự kiến tuần sau sẽ tổ chức đón trẻ trở lại. Đối với cấp THCS, THPT các em học sinh khối 6,7,8 và 10,11 cũng đã đi học trở lại cùng với các lớp cuối cấp theo quy định chung của tỉnh.

Nhiều trường đã xây dựng thêm điểm rửa tay sát khuẩn cho học sinh

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID 19, các trường đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cần thiết, thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh khi vào trường, lớp; Chuẩn bị nhiều pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch đa dạng, sinh động.

Học sinh trường tiểu học Thạch Đài nhảy vũ điệu rửa tay trong tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ

Gắn với đó tổ chức báo cáo nội dung sinh hoạt chi đội trong thời gian nghỉ dịch ở nhà, kết quả cuộc của việc tham gia các hoạt động, cuộc thi do nhà trường tổ chức

Đối với dạy học và các hoạt động giáo dục được triển khai theo hướng dẫn tinh giản nội dung, chương trình học kỳ 2, năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT. Chỉ tổ chức dạy học một buổi, không tổ chức các hoạt động quy mô toàn trường cũng như các hoạt động tập thể với sự tham gia đông người.

Các em học sinh sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới sau những tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ đầy sôi động

Nhiều trường đã tổ chức các tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ gắn với nội dung tuyên truyền phòng chống dịch. Ngoài ra nhiều trường còn tổ chức cho các em học sinh báo cáo nội dung sinh hoạt, cuộc thi đã được triển khai trong thời gian nghỉ dịch.

Theo bà Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD& ĐT huyện Thạch Hà, đối với lớp có đông học sinh các trường bắt buộc phải chia thành hai nhóm và tổ chức dạy học hai buổi. Còn lớp dưới 30 em trở xuống thì sẽ bố trí thêm bàn ghế hoặc tổ chức dạy học ở các phòng có diện tích rộng để đảm bảo khoảng cách an toàn 1m giữa các học sinh.

Lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Hà kiểm tra tại một số điểm trường thuộc bậc Mầm non, tiểu học

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, sáng nay từ cấp tiểu học đến cấp THPT học sinh đi học cơ bản đầy đủ; còn đối với bậc mầm non do chưa tổ chức ăn bán trú vì vậy tỷ lệ trẻ đến trường chỉ đạt 50%.

Phụ huynh chuẩn bị cho con em mình khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống riêng

Công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường được thể hiện rõ khi mỗi học sinh đi học đều được chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống riêng khi đến trường học tập. Các em học sinh đều hào hứng, vui vẻ khi được quay trở lại trường học tập. Các em đã được ôn tập và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới...

Nội dung chương trình học kỹ hai năm học 2019 - 2020 được thực hiện theo hướng tinh giản nội dung nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng theo chỉ đạo của ngành Giáo dục

Kết thúc buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, hầu hết các em học sinh đều cảm thấy khá thoải mái và bắt nhịp trở lại với môi trường học tập và rèn luyện tại trường cũng như chủ động hơn trong việc học tập ở nhà.

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.108
    Online: 66
    ipv6 ready