Sáng nay 27/4, hơn 3.000 học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn huyện Thạch Hà đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19.

Trường THCS Lưu Vĩnh – Bắc Sơn kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước lúc vào trường

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, 19 điểm trường THCS, THPT, trường nghề trên địa bàn huyện Thạch Hà đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid - 19 theo hướng dẫn của Bộ y tế. 

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà kiểm tra công tác phòng dịch tại các trường học và chỉ đạo một số nội dung lin quan

Trường THCS Hương Điền – Nam Hương tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong tiết chào cờ đầu tuần

Theo đó, cán bộ, giáo viên, học sinh khi đến trường đã được đo thân nhiệt, lấy tờ khai y tế, đeo khẩu trang khi vào trường học tập và giảng dạy. Các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế cần thiết để thực hiện các biện pháp phòng dịch một cách hiệu quả.  

Hệ thống bảng biển, tờ rơi về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 được các trường đặt ở nhiều địa điểm trong khuôn viên, trường lớp

Dung dịch rửa tay sát khuẩn được các trường đặt tại các lớp…

Nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay cũng được đặt tại khu vực nhà vệ sinh của cán bộ, giáo viên và của học sinh

Đối với dạy học và các hoạt động giáo dục được triển khai theo hướng dẫn tinh giản nội dung, chương trình học kỳ 2, năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT. Chỉ tổ chức dạy học một buổi, không tổ chức các hoạt động quy mô toàn trường cũng như các hoạt động tập thể với sự tham gia đông người. 

Cụ thể, trong tiết chào cờ đầu tiên, các trường không tổ chức chào cờ chung toàn trường như trước đây, thay vào đó là hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm tổ chức hoạt động giáo dục theo lớp với các hình thức phong phú, da dạng, sáng tạo nhằm nắm bắt tình hình học sinh, đồng thời tạo không khí, tâm thế học tập tốt cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch covid 19 một cách hiệu quả.

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.102
    Online: 60
    ipv6 ready