Nhằm mang lại cho nhân dân một cái Tết an toàn và đảm bảo sức khỏe, vừa qua, ngày 18/01/2019 Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về An toàn Vệ sinh thực phẩm do đ/c Phan Văn Hùng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Cùng đi về phía huyện có đ/c Võ Văn Dũng - Phó trưởng Phòng Y tế huyện Thạch Hà

Xác định nhu cầu người dân trong dịp lễ Tết sắp tới, Đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra các nhóm thực phẩm như: bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khải, các loại hạt có dầu..., quán triệt, phổ biến các nội dung về Luật an toàn thực phẩm đồng thời kịp thời xử lý các cơ sở kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.

Chủ cơ sở kinh doanh Thanh Hương (Thị trấn Thạch Hà) xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ cho Đoàn kiểm tra

Hàng hóa được bày biện khá gọn gàng, ngăn nắp, phân loại rõ

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở kinh doanh đều chấp hành đúng quy định về ATVSTP, cung cấp đầy đủ các giấy tờ về đăng ký kinh doanh và nguồn gốc sản phẩm, các loại sản phẩm được bày biện sắp xếp khá gọn gàng và phân loại rõ…

Đoàn đã tiến hành kiểm tra và nhắc nhở đối với cơ sở kinh doanh Lê Hà (Thị trấn Thạch Hà) đối với việc vệ sinh cửa hàng, bày biện sản phẩm

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở vi phạm quy định về ATTP, trong đó phổ biến các lỗi còn tồn tại ở các cơ sở kinh doanh như: vệ sinh cửa hàng chưa sạch sẽ, bày biện sản phẩm chưa hợp lý,... Đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở khắc phục kịp thời.

Trong buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh Sơn Lê đóng trên địa bàn Thị trấn Thạch Hà về việc kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa với số tiền xử phạt là 600.000 đồng. Theo đó, đại lý tạp hóa Sơn Lê do chị Nguyễn Thị Lê làm chủ đã kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 18, Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xác định Tết và mùa lễ hội là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, đặc biệt là thời gian nghỉ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh đã tăng cường các mặt hàng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Trước tình hình đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra trên địa bàn toàn tỉnh đồng thời nghiêm túc và kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân vui xuân đón Tết./.

Đài TT-TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.078
Online: 19
ipv6 ready